Bảo hiểm xã hội Phú Quý thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

Trong những năm qua ngành Bảo hiểm xã hội huyện Phú Quý luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chính chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trong năm 2019 toàn huyện có 54 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Trong đó, tham gia BHXH bắt buộc là 1.207 người tăng 0,83% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 100,16% kế hoạch; 111 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 106,73%; tham gia Bảo hiểm thất nghiệp là 922 người đạt 101,99%; tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện đạt 106,98%. Tính đến 31/8/2020 BHXH huyện Phú Quý đã cấp được 28.698 thẻ BHYT miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện.

Từ khi Nhà nước có chính sách hỗ trợ kinh phí BHYT miễn phí đối với người dân Phú Quý đã góp phần giúp người dân có cơ hội được khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT, làm giảm bớt gánh nặng kinh tế lên những bệnh nhân vốn không có khả năng tự chi trả chi phí khám – chữa bệnh. Chính vì vậy, từ khi chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế miễn phí cho người dân Phú Quý của Nhà nước đã giúp họ tiếp cận đến các dịch vụ y tế có chất lượng.

Điển hình như hộ gia đình anh Trần Ngọc Phùng tại thôn Đông Hải xã Long Hải là một trong những bệnh nhân đã được hưởng từ chính sách hỗ trợ  bảo hiểm y tế miễn phí của Nhà nước. Năm 2017 anh Phùng phát hiện bị đau khớp háng, chân phải phẫu thuật tổng kinh phí cho 2 cuộc phẫu thuật hơn 200 triệu nhưng do có BHTY gia đình anh chỉ đóng hơn 50 triệu đồng. 

Cùng niềm vui với anh Phùng, gia đình ông Võ Gia Thài thôn Đông Hải xã Long Hải cũng được hưởng từ chính sách hỗ trợ từ BHYT miễn phí. Theo ông Thài cho biết thì vợ ông bị bệnh thoát vị đĩa đệm, ông đưa vợ vào bệnh viện Quân đội 175 TP.HCM để phẫu thuật, tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, nhưng do được hỗ trợ từ gói BHYT xã đảo nên gia đình ông chỉ đóng 4,7 triệu đồng.

Nhờ có chính sách hỗ trợ từ BHYT miễn phí mà nhiều người dân trên địa bàn huyện Phú Quý được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại, chữa trị kịp thời, ổn định sức khỏe; giúp người dân tiết kiệm được chi phí điều trị, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Trong thời gian tới BHXH Phú Quý sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo ngày càng tốt hơn quyền lợi hợp pháp của người tham gia, được hưởng chế độ BHXH, BHYTbảo hiểm thất nghiệp.

                                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang