Đoàn kiểm tra, giám sát Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tại địa bàn xã Long Hải

Vừa qua Đoàn kiểm tra, giám sát Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Bình Thuận, do đồng chí Thái Thành Bi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh Bình Thuận làm trưởng đoàn cùng tham gia có ông Lý Khầu Nghĩa, Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Thuận, ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã có buổi làm việc với địa phương xã Long Hải.

Tại buổi làm việc đại diện địa phương xã Long Hải đã báo cáo tình hình thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024. Tính đến 31/03/2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng cho vay các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, tạo việc làm cho người lao động là 96.077 triệu đồng. Trong đó, nợ khoanh là 62 triệu đồng, chiếm tỷ lệ là 0,06%, tổng dư nợ.

anh tin bai

Trong thời gian qua địa phương xã Long Hải cùng với các Hội, Đoàn thể nhận uỷ thác đã thực hiện tốt nhiệm vụ uỷ thác và giám sát, góp phần phát huy hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân tiếp cận kịp thời nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, trang trải chi phí học tập cho học sinh, sinh viên và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Thái Thành Bi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh Bình Thuận yều địa phương xã Long Hải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tín dụng chính sách, giúp bà con nhân dân và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng, để tạo hiệu quả tốt về an ninh xã hội tại phương; duy trì quản lý chặt chẽ nguồn vốn cho vay trên địa bàn, nhằm nâng cao các chất lượng tín dụng mà địa phương đã đạt được. Nhất là về việc phối hợp giữa NHCSXH, UBND xã và hội đoàn thể nhận uỷ thác trong công tác đôn đốc thu hồi lãi tồn, nợ khoanh và thực hiện tốt việc kiểm tra giám sát sử dụng vốn của hộ vay theo quy định của NHCSXH.

                                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang