Hội thi “Phụ nữ khởi nghiệp” và “Phiên chợ khởi nghiệp” năm 2024

Hội LHPN huyện Phú Qúy vừa tổ chức Hội thi phụ nữ khởi nghiệp “Phụ nữ khởi nghiệp” và “Phiên chợ khởi nghiệp” năm 2024 với chủ đề: Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”. Về dự có đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí TT Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện cùng đông đảo các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Hội thi “Phụ nữ khởi nghiệp” huyện Phú Qúy năm 2024 có 7 ý tưởng tham gia gồm: Nước mắn đóng chai, sản xuất chế biến Mủ Trôm, Chả cá chàm, Sản phẩm hàng gia công mỹ nghệ, bánh tráng khoai lang, Trồng dưa Lê hệ thống tưới nhỏ giọt, Cơ sở may Minh Hà.

anh tin bai

Tại hội thi, các thí sinh thuyết trình về sản phẩm, về những ưu thế, tính hay, mới, sáng tạo trong ý tưởng khởi nghiệp của mình. Từ đó hội đồng thẩm định sẽ đưa ra những câu hỏi những tình huống liên quan đến ý tưởng để thí sinh làm rõ hơn về ý tưởng của mình, đưa ý tưởng sát với thực tiễn để thực hiện. Những sản phẩm các chị mang đến chủ yếu làm bằng thủ công, tận dụng những nguyên vật liệu có sẵn từ đảo Phú Qúy để làm ra sản phẩm.

Qua đánh giá của ban tổ chức, mỗi mô hình đều có ý tưởng sáng kiến khác nhau, phong phú, đa dạng thể hiện được niềm đam mê, sự khéo léo, khao khát vươn lên của phụ nữ huyện nhà.

Kết thúc hội thi BTC đã trao giải nhất cho sản phẩm bánh tráng khoai lang của chị Nguyễn Thị Sen, giải nhì Nước mắn đóng chai cơ sở Kim Thành, 2 giải ba cho cơ sở may Minh Hà và sản xuất, chế biến Mủ Trôm của chị Trần Thị Soôn.

Tại đây, Hội LHPN huyện cũng đã tổ chức “Phiên chợ khởi nghiệp” với chủ đề: Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh. Phiên chợ đã thu hút 30 sản phẩm của hội viên phụ nữ tại địa phương 3 xã, các sản phẩm phần lớn được sản xuất và chế biến từ các nguyên liệu của địa phương như: các sản phẩm làm từ dứa dại, các loại bánh, đồ thủ công mỹ nghệ, các loại hải sản rim, phơi 1 nắng, rau câu biển, các mặt hàng nông sản….

Thông qua Hội thi “Phụ nữ khởi nghiệp” và “Phiên chợ khởi nghiệp” đã tạo cơ hội cho các chị em phụ nữ được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, là dịp để quảng bá giới thiệu sản phẩm tại địa phương; đồng thời, khuyến khích hội viên, phụ nữ tự tin, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Bích Dung-Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang