Ngư dân Phú Quý vươn khơi bám biển đầu năm

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Quý Mão bên gia đình, ngư dân Phú Quý lại hối hả ra khơi đánh bắt đầu năm với hy vọng sẽ cho một năm thuận buồm xuôi gió, cá tôm đầy thuyền.

Tại cảng Phú Quý, không khí rất nhộn nhịp, ngư dân đang tất bật chuận bị các dụng cụ, lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết lên thuyền để chuẩn bị ra khơi dài ngày với chuyến đánh bắt hải sản đầu năm mới. Theo quan niệm của những chủ thuyền, chuyến biển đầu năm phải được chuẩn bị chu đáo, tươm tất, bởi có suôn sẻ thì mới may mắn cả năm. Ngay từ trước tết nhiều thuyền đã chuẩn bị dầu và đá lạnh trước cho chuyến biển đầu năm mới Quý Mão. Đây là chuyến đi có ý nghĩa quan trọng, khởi đầu một năm thuận lợi nên ngư dân ai nấy đều phấn khởi và mong có chuyến biển đầu năm thật bội thu.

Phú Quý hiện có hơn 1.500 phương tiện đánh bắt hải sản, trong đó có 530 phương tiện có công suất lớn có chiều dài từ 15 mét trở lên. Các phương tiện này hầu hết đều đánh bắt ở vùng khơi, dài ngày. Tranh thủ thời tiết thuận lợi nhiều tàu cá của ngư dân Phú Quý đã nhổ neo ra khơi. Xuất hành trong điều kiện thời tiết thuận lợi của những ngày đầu xuân mới, bên cạnh hy vọng chuyến biển thành công, ngư dân ra khơi với mong muốn bám biển, bám ngư trường, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

                                                                       Trúc Sinh –Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang