Người dân chuẩn bị nuôi gà phục vụ Tết Nguyên đán

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thịt của người dân vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm; tính đến thời điểm này, các hộ chăn nuôi tại địa bàn xã Long Hải đã chuẩn bị nguồn gà giống để nuôi và cung cấp cho thị trường Tết. Trong đó có gia đình bà Võ Thị Dẫn thôn Quý Hải xã Long Hải một trong những hộ nuôi gà để phục vụ cho người tiêu dùng trong dịp Tết.

Theo sự giới thiệu của Hội Nông dân xã Long Hải chúng tôi đến thăm khu vườn chăn nuôi gà và vịt bán Tết của gia đình bà Võ Thị Dẫn thôn Quý Hải xã Long Hải với diện tích rộng 1,5 sào. Hiện nay, gia đình bà đang nuôi khoảng 500 con gà và vịt, trong đó có một số đã xuất bán, số còn lại để phục vụ thị trường tết Nguyên đán. Gà gia đình bà nuôi chủ yếu là giống gà công nghiệp vì giống gà này thường nuôi mau lớn, khoảng 3 tháng có thể xuất chuồng bán, đối với gà trống nặng khoảng 3-3,5kg/con, gà mái nặng khoảng 2-2,5kg/con.

Nhờ có quỹ đất rộng, bà vừa nuôi thả, vừa nuôi nhốt nên gà phát triển nhanh. Để chonuôi phát triển tốt, không mắc các loại dịch bệnh thì ngoài việc vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, gia đình bà còn tăng cường nguồn thức ăn thực phẩm công nghiệp để cho gà mau lớn, đảm bảo số lượng phục vụ tết gia đình chị đã chuẩn bị chu đáo về con giống, phòng chống dịch bệnh.

Nhờ có kinh nghiệm chăn nuôi hơn 10 năm và nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng vào dịp cuối năm thường mua gà để sử dụng và làm quà Tết. Vì thế cứ vào cuối tháng 8 âm lịch hàng năm, gia đình bà bắt đầu mua con giống về nuôi, chăm sóc kỹ lưỡng cho gà mau lớn để kịp bán đúng vào dịp Tết. Nhờ mô hình này đã giúp cho gia đình bà có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Không chỉ gia đình bà nuôi gà bán Tết, hiện nay trên địa bàn xã Long Hải cũng có nhiều hộ gia đình nuôi gà để phục vụ Tết với quy mô từ 100 đến 200 con. Theo nhiều gia đình nuôi gà, cuối năm thường là dịp nhu cầu người dân mua gà tăng cao. Vì vậy, phần lớn người chăn nuôi trên địa bàn xã Long Hải đều tập trung đầu tư nuôi gà với hy vọng có được thu nhập cao để đón Tết sung túc hơn.

                                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang