Phú Quý chung tay tiêu thụ nông sản từ vùng dịch

Trước diễn biến của dịch covid 19 ngày càng phức tạp, khiến bà con nông dân gặp khó khăn về đầu ra nông sản. Mặt trận các đoàn thể huyện Phú Qúy đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cùng bà con vùng dịch.

Chương trình hỗ trợ nông sản được các đoàn thể huyện Phú Qúy thực hiện từ tháng 6 đến tháng 8. Cùng với tấm lòng chia sẻ, tương thân tương ái của người dân,  Qua 4 đợt hỗ trợ, Mặt trận các đoàn thể huyện đã thực hiện hỗ trợ tiêu thụ 8 tấn nhãn xuồng cho nông dân  xã Thắng Hải huyện Hàm Tân; 100kg củ sắn của nông dân huyện Đức Linh và 200 kg hành tím cho nông dân tỉnh Sóc Trăng. Các loại nông sản nhanh chóng được cán bộ, người lao động trên địa bàn huyện Phú Qúy đăng  ký ủng hộ. Đặc biệt là nhãn xuồng cơm vàng Thắng Hải ngọt thanh, giòn rất được nhiều người ưu chuộng.

Các loại nông sản trên được vận chuyển từ đất liền về đảo với giá bán 20-25 ngàn/kg. Nguồn kinh phí thu được từ chương trình các tổ chức đoàn thể huyện đã dùng để hỗ trợ cá cho khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, hỗ trợ 600kg gạo cho Lagi, hỗ trợ 480 phần ăn cho những người từ vùng dịch trở về và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong 5 khu cách ly tập trung của huyện Phú Qúy.

Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản không chỉ thể hiện sự chung tay giải quyết đầu ra cho nông sản đang vào mùa của bà con nông dân mà còn để người dân tiếp cận được sản phẩm nông nghiệp chất lượng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

  Bích Dung- Ngọc Viên

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang