Phú Quý tập trung nêu cao quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội năm 2021

         Làm thế nào để giải bài toán phát triển kinh tế trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của dịch bệnh và thiên tai, năm 2021, lãnh đạo huyện Phú quý nêu cao quyết tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, tạo sức bật để đẩy mạnh phục hồi, tăng trưởng phát triển trên các lĩnh vực.

Năm 2020, do đại dịch Covid 19 và thiên tai liên tiếp xảy ra, đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2020 của huyện có 8/8 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản lượng khai thác hải sản trên 31 nghìn tấn, đạt 105,07% kế hoạch, tăng 5,03% so với cùng kỳ; thu ngân sách 39 tỉ đồng, đạt 144,44% so với dự toán năm Tỉnh và Huyện giao, tăng 25,8% so với cùng kỳ; tổng lượng khách du lịch trên 50 nghìn lượt, trong đó có 256 lượt khách quốc tế, tăng 7.900 lượt so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp, khai thác, đánh bắt và tiêu thụ hải sản, từ đó ảnh hưởng đến thu nhập của người dân và doanh nghiệp. Hoạt động dịch vụ du lịch khó khăn, lượng khách du lịch và doanh thu từ hoạt động du lịch tăng thấp so với dự kiến đầu năm, điều này tác động không nhỏ cho sự phát triển những năm tới của huyện. Ông Bùi Thế Nhân-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết “Năm 2020, do ảnh hưởng của Covid19 đã làm cho các dòng hải sản, thương mại, dịch vụ của người dân Phú Quý bị đứt gãy không có đầu ra, tồn đọng hàng hóa, giá cả giảm thấp ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu nhập của bà con ngư dân, các doanh nghiệp...”

 

(Đội tàu đánh bắt xa bờ huyện Phú Quý)

          Trước những khó khăn đó, huyện Phú Quý đã nêu cao quyết tâm đưa ra 08 chỉ tiêu kinh tế-xã hội cần đẩy mạnh thực hiện. Theo đó năm 2021, huyện Phú Quý tập trung thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của huyện. Phát triển toàn diện, trọng tâm là kinh tế biển, du lịch. Huyện Phú Quý cũng sẽ quyết tâm thực hiện nhiệm vụ cụ thể, để xây dựng huyện Phú Quý đến năm 2025 trở thành đô thị loại IV. Ông Bùi Thế Nhân-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “ Năm 2021, huyện Phú Quý sẽ quyết tâm tập trung nguồn lực phát triển toàn diện ngành hải sản theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong khai thác, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; sắp xếp, quy hoạch, mở rộng phát triển vùng nuôi trồng hải sản ven đảo kết hợp phát triển du lịch; xây dựng và phát triển đồng bộ các cơ sở hậu cần nghề cá; chuyển đổi nông nghiệp sang ứng dụng công nghệ cao; đẩy mạnh phát triển du lịch, thương mại - dịch vụ; các lĩnh vực khác sẽ quyết tâm giữ vững theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Quý, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”.

 

(Khu dân cư xã Ngũ Phụng huyện Phú Quý)

Năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ huyện lần thứ XI, năm đầu tiên nằm trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2025, huyện Phú Quý nêu cao quyết tâm để tạo bước đột phá thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình đề ra. Huyện Phú Quý đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, trong đó tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục hồi kinh tế, huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng, kinh tế, xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Ông Bùi Thế Nhân-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Thời gian tới, huyện tập trung rà soát lại các loại quỹ đất, để tạo điều kiện cho thu hút đầu tư; sớm hoàn thành phê duyệt quy hoạch chung của huyện, để làm nền tảng cho quy hoạch chi tiết từng ngành, từng lĩnh vực, từng vị trí; tập trung đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ, điều hành quản trị...nhằm đảm bảo cho các nhà doanh nghiệp đầu tư vào Phú Quý được thuận lợi và hiệu quả”.

          Một năm mới nữa lại về với bao niềm tin và hy vọng mới, dù khó khăn vẫn còn hiện hữu, nhưng trong những ngày đầu năm mới. Huyện Phú Quý đã nêu cao quyết tâm, nâng cao trách nhiệm vai trò người đứng đầu, để có những hướng đi táo bạo, quyết sách đúng đắn thúc đẩy thực hiện những chương trình, dự án trọng điểm tạo ra dấu ấn trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới.

                                                                                                             Trí Nguyễn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang