Phú Quý: Triển khai mô hình chăn nuôi gà bằng đệm lót sinh học

Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Quý vừa triển khai mô hình chăn nuôi gà bằng đệm lót sinh học cho một số hộ dân trên địa bàn huyện. Mô hình này vừa tạo ra sản phẩm sạch vừa giảm thiểu dịch bệnh và bảo vệ môi trường.

Sau khi mô hình được triển khai trên địa bàn huyện Phú Quý có 8 hộ gia đình đăng ký tham gia, mỗi hộ được hỗ trợ ban đầu 50 con gà giống và thức ăn. Ngoài ra, trong quá trình nuôi các hộ được cán bộ của Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Quý hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm đệm lót; thường xuyên tham gia kiểm tra giám sát, hướng dẫn các hộ nuôi thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và bảo dưỡng đệm lót theo đúng quy định.

Sau 3 tháng triển khai mô hình này, đến nay đa số các hộ chăn nuôi đều thực hiện đúng quy trình, đảm bảo kỹ thuật chăn nuôi. Chính vì vậy, tất cả số gà giống được nhận hỗ trợ từ Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Quý đều phát triển nhanh, đạt hiệu quả, mang lại kinh tế cho các hộ nuôi.

Mô hình chăn  nuôi gà trên nền chuồng đệm lót sinh học là mô hình phù hợp với xu thế phát triển chăn nuôi theo hướng nông nghiệp sạch, phát triển bền vững như hiện nay. Việc ứng dụng công nghệ đệm lót sinh thái bằng pha chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà vừa đảm bảo an toàn sinh học, hạn chế đáng kể tình trạng gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn dịch bệnh, nâng cao chất lượng sản phẩm. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn đây là mô hình dễ ứng dụng, vốn đầu tư không cao, thực hiện trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả kinh tế mang lại khá cao cho người chăn nuôi

                                                          Trúc Sinh – Anh Tuấn

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang