Sẵn sàng cho vay để trả lương người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19

Ngân hàng CSXH huyện Phú Quý, đang triển khai cho vay gói tín dụng cho người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Triển khai gói tín dụng này giúp các tổ chức, doanh nghiệp khôi phục sản xuất, việc làm cho người lao động.

Theo nghị quyết số 154; Quyết định số 32 ngày 19/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn liên quan của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để trả lương ngừng việc đối với người lao động, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid – 19.

Điều kiện vay vốn là những doanh nghiệp có người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc, từ 1 tháng liên tục trở lên trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 31/12/2020; không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm ngày 31/12/2019.

Điểm mới về thủ tục vay vốn lần này là các doanh nghiệp tự kê khai, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực về số lao động ngừng việc, số liệu xác định doanh thu đáp ứng điều kiện vay vốn. Mức cho vay tối đa một tháng của một khách hàng bằng 50% mức lương tối thiểu vùng nhân với số người lao động bị ngừng việc. Mỗi khách hàng được vay vốn không quá 3 tháng. Lãi suất cho vay là 0% năm và thời hạn cho vay theo thỏa thuận nhưng không quá 12 tháng, kể từ ngày giải ngân vốn vay đầu tiên.

Hiện nay Ngân hàng CSXH huyện Phú Quý đã sẵn sàng thực hiện việc cho vay chương trình này. Khách hàng có nhu cầu vay vốn, liên hệ với Ngân hàng chính sách xã hội huyện để được biết thêm thông tin để lập thủ tục vay vốn.

                                                                           Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang