Phú Quý bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thực hiện Luật Căn cước công dân năm 2014 và Công văn số 278 ngày 26/2/2021 của Công an tỉnh Bình Thuận về hướng dẫn triển khai cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân. Hiện nay Công an huyện Phú Quý đang triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn toàn huyện.

Các đối tượng được cấp thẻ CCCD gắn chíp là công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú tại huyện Phú Quý, nhưng chưa được cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Công dân khi đi làm thẻ CCCD phải mang theo sổ hộ khẩu và giấy chứng minh nhân dân đến công an huyện Phú Quý để làm thủ tục cấp thẻ CCCD. Thời gian từ 3 giờ sáng đến 23 giờ đêm tất cả các ngày trong tuần. Lịch cụ thể, công dân có hộ khẩu thường trú tại xã Tam Thanh sẽ làm vào thứ 2 và thứ 3; công dân có hộ khẩu thường trú tại xã Ngũ Phụng sẽ làm vào thứ 4 và thứ năm; công dân có hộ khẩu thường trú tại xã Long Hải sẽ làm từ thứ 6 đến Chủ Nhật.

CCCD có gắn chíp điện tử, là loại mẫu mới có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng. Nhằm thuận tiện cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính Phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính. Dự kiến đến ngày 1/7/2021, Công an huyện Phú Quý sẽ hoàn thành việc cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho hơn 22.400 người từ đủ 14 tuổi trở lên ở huyện Phú Quý chưa làm CCCD.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang