Tuyên truyền pháp luật cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn huyện

Công an tỉnh Bình Thuận, vừa phối hợp với Công an huyện Phú Quý tổ chức tuyên truyền pháp luật cho “các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phú Quý quyết tâm bài trừ tệ nạn ma túy”. Dự buổi tuyên truyền có thượng tá Lê Thanh Thy - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh Bình Thuận, thượng tá Dương Quý Kỳ, phó Trưởng Công an huyện Phú Quý.

Tại hội nghị các đại biểu được tiếp thu một số nội dung như: pháp luật về ma túy, đặc biệt là công tác phòng, chống ma túy năm 2022 cho chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phú Quý. Vận động cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm về ma túy; kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ cơ bản, công tác đấu tranh triệt phá, hướng dẫn điều tra phá án về ma túy; công tác thống kê, quản lý người nghiện, người sử dụng ma túy trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị các chủ kinh doanh không sử dụng cơ sở mình làm nơi chứa chấp người phạm tội; chấp hành tốt công tác về phòng cháy, chữa cháy; đề cao cảnh giác kịp thời phát hiện, thông báo và  phối hợp cơ quan Công an xử lý nghiêm các vụ việc hoặc các đối tượng nghi vấn có dấu hiệu liên quan đến ANTT trong quá trình kinh doanh để ngăn chặn, xử lý kịp thời. Ngoài ra còn hướng dẫn các chủ cơ sở nhận biết về dấu hiệu người sử dụng ma túy và giải đáp một số câu hỏi cho các chủ cơ sơ kinh doanh liên quan đến ma túy.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao ý thức cho các hộ kinh doanh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đồng thời chủ động trong việc tự phòng tự quản, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã trao tặng que test nhanh phát hiện ma túy cho Cơ quan Công an huyện Phú Quý và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

                                                         Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang