UBND huyện Phú Quý tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020

Sáng ngày 20/6/2020, tại Khu dã ngoại Vịnh Triều Dương, UBND huyện đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020. Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Trong những năm qua, công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh và trẻ em trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn dân quan tâm. Tuy vậy, trong những năm qua, trên địa bàn vẫn xảy ra tình trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em. Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, việc phát động toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương, trường học, gia đình và toàn xã hội quan tâm.

Sau Lễ phát động, Ban tổ chức đã tổ chức chương trình biểu diễn Kỹ thuật bơi, cứu hộ cứu nạn và sơ cứu đuối nước,… cho các em học sinh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tập luyện môn bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em học sinh. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, gia đình, trường học và toàn xã hội trong việc tổ chức dạy và học bơi và vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi. Từ đó, từng bước góp phần giảm tai nạn đuối nước cho trẻ em tại địa phương. 

Quang Thương

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang