Chuẩn bị Tết chu đáo cho bộ đội trên đảo nhỏ tiền tiêu

Những ngày cuối tháng Chạp có dịp đến Phú Quý, chúng ta bắt gặp không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc ở các đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn huyện đảo Phú Quý diễn ra khá rộn ràng. Cùng với việc duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, các đơn vị đã chủ động chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội vui xuân, đón Tết thật vui tươi, ấm áp.

Đến Đại đội pháo phòng không 6, trực thuộc Ban CHQS huyện Phú Quý những ngày áp Tết, chúng tôi như lạc vào một công viên xanh. Toàn đơn vị đang tất bật cho công tác chuẩn bị đón Tết; Phú Quý được biết đến là một địa danh có nhiều nắng, gió thời tiết thường khắc nghiệt vào những tháng cuối năm nhất là những ngày gần đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, gió mùa đông bắc thổi mạnh, cây cối thường xơ xác, tiêu điều. Tuy nhiên thì hiện nay, trên đảo đã tự đưa nhiều giống hoa từ đất liền về trồng, ngày tết không chỉ có hoa mai, hoa vạn thọ, hoa trường xanh thì nay đã có thêm nhiều loại hoa khác thật phong phú.

Để bộ đội được vui xuân, đón Tết đầm ấm như ở gia đình theo tinh thần chỉ đạo của Quân khu, tỉnh. Ban CHQS huyện Phú Quý đã triển khai các đơn vị chuẩn bị chu đáo cả vật chất lẫn như tinh thần; củng cố cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp”; xây dựng kế hoạch vui chơi, giải trí trong dịp tết với nhiều hoạt động hấp dẫn, mỗi đơn vị phải tự gieo giống trồng từ 300 đến 500 các loài hoa phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng địa phương.

Điển hình như Đại đội pháo phòng không 6 đã tận dụng các vườn tăng gia, quanh bếp, quanh trận địa tổ chức trồng nhiều hoa cúc, hoa vạn thọ vàng ngoài một phần dùng để trang trí tết Nhâm dần năm nay, một phần sẽ tặng cho các hộ gia đình sống xung quanh đơn vị góp phần đoàn kết tình quân dân ngày càng thắm thiết; Công tác chuẩn bị cho bộ đội vui xuân, đón Tết luôn được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quan tâm, chuẩn bị chu đáo. Các đơn vị đã chủ động trong công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi bảo đảm được nguồn lương thực, thực phẩm tươi sống tại chỗ, như: Thịt, rau, củ quả…đưa vào ăn thêm trong những ngày Tết. Cùng với chế độ, tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị đều bảo đảm phần quà tết tặng cán bộ, chiến sĩ mang nhiều ý nghĩa. Nhất là những chiến sỹ lần đầu tiên đón tết xa nhà.

Đặc biệt, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các đơn vị không chỉ tập trung chăm lo Tết cho bộ đội chu đáo mà còn tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình trên địa bàn đóng quân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ canh trực trong dịp Tết, “không để Tổ quốc bị bất ngờ bởi các tình huống trên không, trên biển và đất liền”, các đơn vị đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, mệnh lệnh SSCĐ của cấp trên cho 100% cán bộ, chiến sĩ; duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến từ Ban CHQS huyện đến các Đại đội; chỉ đạo các đơn vị rà soát, bổ sung kế hoạch chiến đấu, luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ; phối hợp với các đơn vị bạn, chính quyền và nhân dân địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, tổ chức để chiến sỹ cải tạo cảnh quan, trang trí đơn vị trang hoàng sắc xuân.

Ghi nhận từ thực tế, các đơn vị quân đội trên địa bàn huyện đảo Phú Quý đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Bộ Quốc phòng về công tác SSCĐ và tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho bộ đội nghiêm túc, chặt chẽ. Các đơn vị duy trì nghiêm chế độ canh trực ở các cấp; tập trung xây dựng, bổ sung hoàn thiện, luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nắm chắc tình hình, giữ vững ANCT-TTATXH; tăng cường quản lý kỷ luật, quản lý vũ khí trang bị, chuẩn bị phương án phòng chống cháy, nổ. Tổ chức tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn cơ quan, đơn vị; duy trì nghiêm lễ tiết tác phong quân nhân, không để bộ đội  vi phạm pháp luật, kỷ luật và mất an toàn giao thông. Nhưng đảm bảo tốt về cơ sở vật chất và tinh thần để chiến sỹ vui xuân, đón Tết an lành.

Ghé thăm đơn vị Đại đội bộ binh 1 những ngày giáp tết, cán bộ, chiến sỹ nơi đây đang ngày đêm tăng cường công tác tăng gia, sản xuất, sửa sang đơn vị; đây là một trong những đơn vị bộ đội trên đảo có vị trí, thổ nhưỡng thuận lợi trong việc trồng trọt, chăn nuôi; nguồn thu nhập tăng gia được đưa vào cải thiện thêm phần ăn cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Nhìn vườn rau, cây cảnh, từng chậu hoa được chính bàn tay các chiến sỹ nơi đây chăm sóc chu đáo, toàn đơn vị được bao phủ bởi một màu xanh của thiên nhiên thật gần gũi. Ít ai ngờ rằng trong huấn luyện SSCĐ họ trở nên cứng rắn như quả đấm thép, thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng sau đó cũng chính từ bàn tay các anh lại trở nên khéo léo trong từng động tác cắt tỉa, lên luống, trồng hoa, chăm sóc rau màu, tạo không khi vui tươi, tinh thần phấn khởi trong tình đoàn kết của đồng chí, đồng đội nơi đầu sóng ngọn gió, những thành quả và sản phẩm tự làm ra hôm nay sẽ tô thắm thêm sắc xuân, góp phần để các đơn vị LLVT đóng chân trên đảo nhỏ tiền tiêu của Tổ quốc đón một mùa xuân mới thật vui tươi và ấm áp.

Trường Châu – Thanh Hiệp

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang