Huyện Phú Quý tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2020

         Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo vệ, khai thác, phát triển bền vững tài nguyên nước, ứng phó thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Vừa qua, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2020 trên địa bàn huyện Phú Quý. Ngày Nước thế giới năm 2020 có chủ đề “Nước và biến đổi khí hậu” nhấn mạnh tới tầm quan trọng của tài nguyên nước, các giải pháp quản lý bền vững nguồn nước trong giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, nhằm thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu. Ngày Khí tượng thế giới năm 2020 có chủ đề “Khí hậu và Nước”.

          Các nội dung tổ chức thực hiện bao gồm tổ chức tuyên truyền Ngày Nước thế giới năm 2020 “Nước và biến đổi khí hậu” và Ngày Khí tượng thế giới năm 2020 “Khí hậu và Nước”; phổ biến trách nhiệm bảo vệ tài nguyên nước, các hành vi nghiêm cấm được quy định trong Luật Tài nguyên nước năm 2012 nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp Luật Tài nguyên nước; tổ chức phát động chiến dịch ra quân làm sạch vệ sinh môi trường; tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích các nơi công cộng, đường  chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở người dân cùng hành động.

          Các khẩu hiệu tuyên truyền như: “Sử dụng tài nguyên nước hiệu quả, bền vững giúp thích ứng với biến đổi khí hậu”; “Tài nguyên nước phải là yếu tố trung tâm của các kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu”; “Hãy góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua việc thay đổi các thói quen sử dụng nước hằng ngày”; “Nước là tài nguyên quý giá! Hãy chung tay bảo vệ tài nguyên nước”; “Sử dụng nước hiệu quả là trách nhiệm của mỗi chúng ta”; “Con người cần nước để tồn tại. Vì vậy, cần quản lý nước một cách an toàn và bền vững”; “Đong đếm từng hạt mưa, chắt chiu từng giọt nước”…

          Hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2020 và Ngày Khí tượng thế giới 2020   thực hiện từ ngày 18/3 đến ngày 25/3/2020.

                                                                                                                        Ngọc Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang