Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) vừa tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện năm 2020.

Trong đợt này đoàn đã tổ chức kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc ngành Y tế quản lý. Nội dung kiểm tra gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (đối với cơ sở thuộc diện cấp), Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm; Hồ sơ, tài liệu và chấp hành của chủ cơ sở về điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ; người trực tiếp sản xuất; quy trình chế biến; chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn; bảo quản thực phẩm; Hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm hàng hóa, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và nước đá dùng liền; Nội dung ghi nhãn sản phẩm hàng hóa, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng trong chế biến thực phẩm; Phương pháp và việc thực hiện lưu mẫu thức ăn 24h; thực hành ATTP của người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm. Đồng thời trong quá trình kiểm tra đoàn cũng đã tuyên truyền kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức trong công tác an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong đợt kiểm tra, có 3 cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã nhắc nhở và xử lý hành chính các cơ sơ vi phạm theo quy định của pháp luật. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra nhắc nhở, xử lý các cơ sở buôn bán kinh doanh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

                                                                          Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang