Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán năm 2022

Nhằm tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nhâm Dần năm 2022. Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Phú Quý bđã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn 3 xã.

 Tại các buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đã tiến hành kiểm tra chủ yếu là một số cơ sở kinh doanh bia rượu, nước giải khát, bánh, mứt, rau củ quả, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Bao gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở như: Giấy chứng nhận đảm bảo ATTP; hồ sơ công bố tiêu chuẩn, chứng nhận hợp quy; nhãn sản phẩm hàng hóa thực phẩm; điều kiện đảm bảo ATTP của các cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người; quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm. Trong quá trình thanh, kiểm tra, đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật ATTP, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP.

Qua kiểm tra phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện, đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP; người dân đã có ý thức trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Từ đó, hạn chế được nguy cơ ngộ độc do thực phẩm không an toàn, góp phần bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số cơ sở kinh doanh có hàng hóa quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc. Với các lỗi vi phạm, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP huyện đã lập hồ sơ xử lý các vi phạm. Đồng thời, đề nghị các cơ sở kinh doanh nhanh chóng khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Tết Nguyên đán 2022 đang tới gần, nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao khi nhiều gia đình đã chuẩn bị sắm Tết. Đây cũng là thời điểm vấn đề ATTP trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Việc triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện sẽ góp phần hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội Xuân 2022 trên địa bàn huyện.

                                                                         Trúc Sinh – Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang