Ngoại khóa: Tuổi trẻ Ngô Quyền với biển đảo quê hương

Mới đây Tổ chuyên môn Sử - Địa – Giáo dục công dân (Trường THPT Ngô Quyền) tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề: Tuổi trẻ Ngô Quyền với biển đảo quê hương.

Chương trình do các thầy cô giáo và các em học sinh lên ý tưởng thực hiện, với 3 nội nội dung chính. Phần thứ nhất là các tiết mục văn nghệ ca ngợi sự cống hiến của các thế hệ trẻ vì độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; lợi thế, tiềm năng to lớn về tài nguyên biển và tinh thần hăng say lao động của ngư dân Việt.

Cùng với đó, chương trình còn có phần giao lưu với nhiều câu hỏi về biển đảo Việt Nam, trong đó phần lớn là những kiến thức về di sản văn hóa – lịch sử trên địa bàn huyện đảo. Tham dự buổi ngoại khóa, anh Đinh Trần Lê, người đã từng công tác tại quần đảo Trường Sa và hiện đang làm việc tại Trạm Rada 55 (đảo Phú Quý) đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về công việc của những người lính, về biển đảo của Tổ quốc; không những thế, anh còn có những lời khuyên bổ ích dành cho các em học sinh đang theo học tại trường.

Chương trình ngoại khóa Tuổi trẻ Ngô Quyền với biển đảo quê hương là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2023), 48 năm Ngàygiảiphóng đảo Phú Quý (27/4/1975-27/4/2023), 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023); đồng thời góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho học sinh huyện Phú Quý.

THÀNH DANH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang