Phú Quý: người dân trong khu phỏng tỏa được phát phiếu đi chợ

Để đảm bảo cho người dân trong khu phong tỏa, vừa thực hiện tốt việc phòng chống dịch, vừa đảm bảo lượng thực, thực phẩm trong sinh hoạt hằng ngày. UBND xã Tam Thanh đã triển khai cho các thôn tổ chức phát phiếu đi chợ cho người dân trên địa bàn xã, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua lương thực, thực phẩm  và các hàng hóa thiết yếu để sử dụng.

Theo đó mỗi phiếu đi chợ sẽ được mua 3 lần với tần suất 3 ngày/lần để người dân trong khu phong tỏa đi mua sắm lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày; việc phát phiếu đi chợ theo hình thức cuốn chiếu trong vòng 3 ngày. Để thuận tiện cho việc mua lương thực, thực phẩm, Người có phiếu đi chợ sẽ đến các địa điểm đã đăng ký đủ điều kiện được phép bán hàng như: Trang Vân 2, cửa hàng Hiền Được, tạp hóa Hồng Thắng, tập hóa Gái Ốm, tiệm rau quả chị Đẳng, cửa hàng gạo - ga Lan Hồ, tạp hóa Diệu Lữ, tạp hóa Thảo Nguyên và tạp hóa Nguyễn Văn Phúc.

Đối với các cửa sẽ để các mặt hàng gọn gàn người mua dễ lựa chọn; sắp sếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, đảm bảo thực hiện 5k, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch. Khi đến mua hàng người dân phải có giấy test âm tính trong vòng 72 giờ. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tại các cửa hàng đã vẽ khoảng cách để người dân đứng chờ mua hàng. Trước khi đi vào mua hàng người dân thực hiện rửa tay sát khuẩn, người mua và người bán chỉ giao dịch gián tiếp đảm bảo khoản cách trong công tác phòng chống dịch.

Hiện nay tình hình dịch bệnh tại Xã Tam Thanh rất phức tạp vì vậy việc phát phiếu đi chợ trong thời gian này, là một việc làm rất cần thiết cho người dân.

                                                            Trúc sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang