Phú Quý: Tổ chức Giải đua thuyền truyền thống huyện Phú Quý năm 2020
         “Mừng Đảng - Mừng Xuân Canh Tý năm 2020”, theo thông lệ hàng năm, huyện Phú Quý triển khai kế hoạch tổ chức Giải đua thuyền truyền thống; qua đó nhằm tuyên truyền, động viên, khuyến khích việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, duy trì, phát triển phong trào thể dục thể thao địa phương, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo không khí ngày lễ hội vui tươi, phấn khởi, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân huyện đảo trong những ngày vui Xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc.
        
       Theo Điều lệ quy định, đối tượng tham dự giải là nam giới (từ 18 đến 50 tuổi) của địa phương 03 xã; mỗi thôn thành lập 01 đội/thuyền thi đấu. Một thuyền có tối thiểu là 16 VĐV và tối đa là 18 VĐV. Trong đó, gồm có 01 người chèo lái, còn lại là chèo bơi.
         Thể thức thi đấu 2 vòng, gồm vòng loại và vòng chung kết. Vòng loại chia thành 2 bảng đấu; đội nhất và đội nhì của năm trước làm hạt giống của hai bảng; các đội thuyền của mỗi xã được bốc thăm chia đều về hai bảng; mỗi bảng có 5 đội. Kết quả vòng loại, mỗi bảng lấy 02 đội nhất và nhì vào tranh chung kết (Nếu có 02 đội về nhất bằng nhau thì chỉ lấy 02 đội nhất vào tranh chung kết; nếu có 01 đội về nhất và 02 hay nhiều đội về nhì bằng nhau thì đều được lấy vào để thi đấu vòng chung kết). Vòng chung kết sẽ thi đấu một lượt để tranh thứ hạng: Nhất, Nhì, Ba, Tư (Nếu có 02 hoặc nhiều đội cùng về đích bằng nhau thì được tính giải đồng hạng). 
         Nội dung thi đấu: Vòng loại thi đấu cự ly 1.600m (4 vòng, 8 lèo). Vòng chung kết cũng thi đấu cự ly 1.600m (4 vòng, 8 lèo); theo đường đua của Ban Tổ chức quy định (gồm có 5 đường đua, được đánh số 1, 2, 3, 4, 5). Thuyền của đội nào bắt thăm trúng đường đua nào thì đua trên đường đó, không được lấn qua đường đua của đội khác.
         Thời gian thi đấu: Vào chiều ngày 28/01/2020 (nhằm chiều ngày Mùng 4 Tết); giờ thi đấu chính thức tùy thuộc vào thủy triều, Ban Tổ chức sẽ có thông báo cụ thể. Địa điểm thi đấu năm nay có sự chuyển đổi, bảo đảm điều kiện thi đấu được thuận lợi hơn: Thi đấu tại bãi biển thôn Hội An, xã Tam Thanh (trước Miếu Thành Hoàng).
                                                                                                              KỲ DANH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang