Tổng kết công tác hội khuyến học năm 2020

Hội khuyến học huyện Phú Quý, vừa tổ chức tổng kết công tác hội năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 2021 gắn với tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2011 - 2021. Về dự có bà Nguyễn Thị Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động tiếp bước em đến trường, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện; ông Ngô Tấn Lực, phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý.

Trong năm 2020, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Phú Quý tiếp tục được phát triển tốt, các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Toàn huyện có 53 cơ sở Hội; trong năm đã phát triển  mới được 413/450 hội viên, đạt 92% nâng tổng số hội viên hiện có lên 4.786 hội viên và đã cấp thẻ cho 2.569 hội viên.  Từ nguồn quỹ, Hội đã cấp 198 suất học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo, chi khen thưởng học sinh và hỗ trợ giáo viên tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Đối với việc thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức các cơ quan Ban ngành, đoàn thể. Chính vì vậy, trong 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” đạt được gần 6 tỷ đồng. Trong đó, đã cấp 3.876 suất học bổng cho các em học sinh nghèo khó khăn và trao trực tiếp cho học sinh cấp huyện; cấp học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” 709 suất và hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Kết luận tại hội nghị, ông Ngô Tấn lực, phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội khuyến học huyện Phú Quý trong năm 2020. Đồng thời, nhấn mạnh: trong năm 2021 Hội cần chủ động xây dựng các chương trình kế hoạch hoạt động; tiếp tục quan tâm đẩy mạnh việc kết nạp hội viên mới; phối hợp thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục, động viên kịp thời không để con em bỏ học giữa chừng, chú trọng kiên trì công tác vận động học sinh bỏ học nhất là sau Tết Nguyên đán.

UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”; Hội khuyến học khen thưởng 3 tập thể 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiếu học năm 2020.

                                                                Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang