Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2023

Vừa qua, Hội Người cao tuổi huyện Phú Qúy tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo có ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Qúy.

anh tin bai

Trong năm 2023, các cấp Hội trong toàn huyện triển khai thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” được phát động trong toàn hệ thống tổ chức của Hội đạt chất lượng và đi vào chiều sâu. Tất cả hội viên đều gương mẫu trong mọi hoạt động đời sống tích cực tham gia các hoạt động của hội. Trong năm đã kết nạp mới 63 hội viên, nâng tổng số hội viên là 2.478 người; Tổ chức chúc thọ, mừng thọ 256 cụ; Trao tặng 51 suất quà trị giá 16 triệu đồng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Lễ, Tết, các ngày kỷ niệm của Hội. Phối hợp với các mạnh thường quân của Quỹ chia sẻ yêu thương tổ chức đoàn đến thăm hỏi tặng quà cho 12 hộ người cao tuổi thuộc hộ nghèo trên địa bàn 3 xã với tổng kinh phí là 8.400.000 đồng. Nhân “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” Các cấp Hội NCT còn phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 281 suất quà cho hội viên và NCT nghèo, khó khăn.

Bên cạnh đó, Thực hiện Chương trình “Mắt sáng cho NCT” đã khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 150 người, trong đó có 29 người được lột mộng thịt và 35 người được thay thủy tinh thể. Toàn huyện hiện có 03 CLBLTHTGN hoạt động các loại hình của NCT về Thể dục dưỡng sinh, cờ tướng. Trong năm các Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động tại cơ sở và vào các dịp lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Ngô Tấn Lực đã đánh giá cao những kết quả đạt được của hội trong năm qua và mong muốn trong năm 2024: Hội người cao tuổi tiếp tục quan tâm công tác tổ chức Hội, kết nạp hội viên, chăm lo bảo vệ quyền lợi hội viên, đặc biệt hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Vận động hội viên NCT cố gắng tham gia các hoạt động nhất là hoạt động trong các mảng câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Đồng thời phát huy kết quả đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại hạn chế để đưa phong trào hội ngày một đi lên.

Hội nghị đã tổ chức khen thưởng cho một số tập thể và cá nhân có tinh thần đóng góp trong phong trào hội năm 2023.

 

Bích Dung - Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang