Xã Long Hải Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

Chiều ngày 12/4/2023, Hội người cao tuổi xã Long Hải tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, giai đoạn 2021-2025. Tới dự có ông Dương Văn Nhất, Chủ tịch Hội NCT huyện; đại diện lãnh đạo Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã cùng các thành viên CLB Liên thế hệ.

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ do các thành viên Hội người Cao tuổi xã và các em học sinh Trường THCS Long Hải biểu diễn.

         Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau xã Long Hải được thành lập với 40 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên, ông Võ Khưỡn được giới thiệu làm chủ nhiệm. CLB đi vào hoạt với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở địa phương. Đồng thời tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

         Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi. CLB sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống, phát huy vai trò, sự đóng góp của người cao tuổi trong việc chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập và các hoạt động từ thiện xã hội. Nguồn kinh phí hoạt động của CLB do hội viên đóng góp và vận động từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ. Tham gia CLB, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn; giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục, thể thao…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương văn Nhứt, Chủ tịch Hội NCT huyện đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng trách nhiệm của Hội NCT xã Long Hải và Chi hội NCT thôn Quý Hải đã tổ chức thành công Lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Đồng chí mong rằng: Ban chủ nhiệm CLB luôn bám sát các nhiệm vụ để ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; thể dục, thể thao. Đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để CLB hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

                                                                                                      Trí Nguyễn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang