Đèn hoa rực rỡ tại các khu dân cư trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Để người dân đón Xuân vui tươi, phấn khởi, nhiều ngày nay, các hoạt động chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố được đơn vị, địa phương tích cực thực hiện nhằm tạo điểm nhấn cho cảnh quan huyện đảo thêm phần khởi sắc.

anh tin bai

Dù nhiều năm qua các tuyến đường trong khu dân cư luôn trang trí đèn hoa mỗi dịp tết đến xuân về nhưng năm nay có phần hoành tráng và rực rỡ hơn. Từ khi được phát động phong trào, đăng ký thi đua mỗi thôn có ít nhất một tuyến đường, điểm được trang trí cờ hoa, linh vật, các hình tượng, biểu tượng văn hóa tạo điểm nhấn phục vụ nhân dân và du khách tham quan và chụp ảnh. Trong đó đã có 10 thôn đăng ký/ 11 đường. Sau thời gian lên ý tưởng, trang trí  cờ tổ quốc, đèn hoa, cây mai, cây đào …… đến nay các tuyến đường đã khoác lên mình một hình ảnh mới, trang hoàng, rực rỡ lung linh sắc màu nhằm chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024.

anh tin bai

các tuyến đường vừa đẹp, vừa ý nghĩa các gia đình trong thôn đã chuẩn bị những vật dụng trang trí, tận dụng những vật liệu tái chế như vỏ lon, nhựa, giấy báo để tạo ra những chiếc bánh chưng, bánh tét, tràng pháo nổ. Ngoài ra còn tận dụng những chiếc máy may cũ hoặc chiếc khạp nhỏ để thêm phần sinh động. Đặc biệt có tuyến đường được đầu tư trang trí rất công phu với những khung sắc chắc chắn trang hoàng rực rỡ. Mỗi tuyến đường đều mang một màu sắc riêng nhưng tất cả đều do chính người dân tại các thôn chung tay góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần để xây dựng nên tuyến đường văn minh, cầu mong một năm mới bình an, may mắn.

anh tin bai

Sau thời gian tiến hành thầm định, đánh giá , chấm điểm vào tối ngày 6/2 nhằm 27 âm lịch tại 11 điểm trên địa bàn 10 thôn. Tổ chấm điểm đã chọn ra 4 điểm đẹp nhất đề nghị UBND huyện Phú Qúy khen thưởng vào đêm 30 tết đó là Tuyến đường 27/4 thuộc thôn Triều Dương xã Tam Thanh từ số nhà 156 đến số nhà 243; tuyến đường từ nhà nghỉ Chấn đến khách sạn Bảo Long thôn Mỹ Khê; tuyến đèn hoa và điểm chụp hình khu vực nhà máy nước Tân Tiến; tuyến đường 27/4 từ số nhà 216 đến số nhà 02 đường Ngô Quyền. Đây là 4 tuyến đường được cho là đẹp nhất, rực rỡ nhất tạo điểm nhấn ấn tượng trong dịp tết năm nay.

Bích Dung- Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang