Nâng cao năng lực truyền thông thực hiện có hiệu quả công tác DS – KHHGĐ

Trong những năm qua, nhờ thực hiện công tác truyền thông cùng với xây dựng mạng lưới cộng tác viên giàu nhiệt huyết, công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Phú Quý có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của người dân về chính sách dân số được nâng lên, quy mô gia đình ít con thu hút nhiều cặp vợ chồng thực hiện, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện.

Xác định công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình là một trong những nội dung quan trọng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị - xã hội, thời gian quan, trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Tổ chức nói chuyện chuyên đề, truyền thông nhóm nhỏ, cấp phát tờ rơi, tranh ảnh, triển khai thực hiện chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình”. Ngoài ra, tăng cường rà soát, theo dõi, nắm chắc số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, số người sinh con thứ 3 và có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên để có biện pháp truyền thông, tư vấn, vận động thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình. Tổ chức chức họp giao ban rút kinh nghiệm những điều làm được, chưa làm được để tìm nguyên nhân, giải pháp khắc phục và đề ra kế hoạch, phương hướng cho tháng tới.

Bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác dân số, Trung tâm dân số - KHHGĐ cũng đã duy trì và thực hiện tốt các câu lạc bộ câu lạc bộ “tiền hôn nhân”. Phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chính sách về dân số kế hoạch hóa gia đình.

Với việc chủ động tuyên truyền rộng rãi các chủ trương và biện pháp KHHGĐ, nhằm làm cho mọi người, trước hết là những người trong độ tuổi sinh đẻ hiểu rõ sự cần thiết và lợi ích của KHHGĐ, thực hiện gia đình ít con. Từ đó tạo nên sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về DS – KHHGĐ, khắc phục được sự tăng nhanh dân số, chất lượng dân số từng bước được nâng cao. Tỷ suất sinh năm 2020 giảm 0,28% chỉ tiêu huyện giao giảm 0,3%, tỷ suất sinh con thứ 3 giảm từ 13 – 13,5% chỉ tiêu huyện giao giảm dưới 14%; tỷ số giới tính khi sinh 107-110 nằm trong mức cho phép.

Đạt được những kết quả đó là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp và có sự đóng góp không nhỏ của công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, trong đó có chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Với những biện pháp đề ra, cùng với sự nhiệt tình, năng động của đội ngũ làm công tác dân số cơ sở, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn năm 2021 sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần nâng cao chất lượng dân số, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển ổn định.

                                                          Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang