Phú Quý đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

            Sáng 15/10, ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban phòng, chống dịch đã chủ trì cuộc họp, nhằm triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

                Theo báo cáo của ngành y tế, Từ đầu tháng 9 đến ngày 13/10/2019. Toàn huyện có 50 trường hợp xét nghiệm dương tính với vi rút Dengue. Trong đó có 1 trường hợp đã tử vong. Hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết đã lan rộng ra trên địa bàn toàn huyện, gồm 5 ổ dịch tại các thôn: Quý Thạnh, Thương Châu, Phú An, Triều Dương và Tân Hải.

                Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ phát triển thành dịch lớn. Để chủ động khống chế, tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung, giải pháp để hạn chế bùng phát dịch SXH như: công tác ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh; công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng bệnh SXH trong cộng đồng; tổ chức phun hóa chất tại các ổ dịch và hộ gia đình và nơi có nguy cơ gây dịch bùng phát; các giải pháp đẩy mạnh công tác tuyền truyền trong nhân dân.

                Phát biểu kết luận, ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban phòng chống dịch yêu cầu các cơ quan, ban ngành và địa phương các xã quyết tâm vào cuộc ngăn chặn phòng chống, dập dịch SXH; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh-truyền hình, nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh SXH; các trường tổ chức, sáng tạo công tác tuyền truyền cho các em học sinh, đồng thời phát tờ rơi cho các em, với mong muốn mỗi em học sinh là một tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch SXH; các cơ quan, đơn vị huy động lực lượng tham gia chiến dịch ra quân tuyên truyền diệt lăng quăng, bọ gậy, khơi công cống, rãnh, phát quang bụi dậm; Tập trung phun thuốc dập tắt các ổ dịch cũ và ổ dịch phát sinh mới một cánh có hiệu quả. 

                                                                                                 Trí Nguyễn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang