Phú Quý tăng cường công tác phòng chống ma túy
         Sáng 20/1, ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ và PCTP, TNXH huyện” đã chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện.
Theo báo cáo của Công an huyện, Trong năm 2020, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn diễn biến tương đối phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Trong năm, đã xảy ra 05 vụ/12 đối tượng, có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, so với năm 2019 tăng 2 vụ. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 01 người nghiện ma túy và số người sử dụng trái phép chất ma túy là 27 người. Với sự vào cuộc quyết tâm của các cấp, các ngành, công an huyện và lực lượng Biên phòng đã phát hiện 04 vụ/11 đối tượng, đã khởi tố 03 vụ/04 bị can, xử lý hành chính 01 đối tượng. tuy nhiên tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục xảy ra tại địa phương và có chiều hướng gia tăng diễn biến phức tạp.
Để tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy. Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung nêu lên những khó khăn còn tồn tại, đồng thời đưa ra một số giải pháp, cần tăng cường công tác tuyên truyền bằng hình thức trực quan pano, áp phích tại các khu dân cư; đẩy mạnh công tác điều tra, kiểm soát chặt chẽ các đối tượng có dấu hiệu vi phạm; tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng công an với các ngành, các cấp; biểu dương kịp thời cá nhân, tổ chức tham gia tốt công tác đấu tranh, tố giác tội phạm.
Kết luận hội nghị, ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ và PCTP, TNXH huyện” cho rằng tệ nạn ma túy là một loại hình mới tại địa phương và có tính chất nguy hiểm, phức tạp. Đồng chí yêu cầu cần phát huy cả hệ thống chính trị vào cuộc, với tinh thần quyết liệt, quyết tâm xóa tệ nạn này trên địa bàn huyện, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trọng tâm bằng hình thức trực quan trong các khu dân cư, các trường học; kịp thời ngăn ngừa từ xa trong lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh; Công an, Biên phòng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong công tác điều tra, không dung túng, khoan dung các đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật; kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn cung trong nhân dân. Quản lý chặt chẽ các cơ sở lưu trú, các tụ điểm dịch vụ Karaoke, góp phần nâng cao nhận thức trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy có hiệu quả.
                                                                                                          Trí Nguyễn 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang