Phú Qúy tưng bừng “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”

Thưa quý vị, nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Ban công tác mặt trận các thôn trên địa bàn huyện Phú Qúy đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Về dự tại thôn Phú An có đồng chí Lê Hồng Lợi - Phó bí thư TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Phú Qúy cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

anh tin bai

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban công tác Mặt trận thôn Phú An đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, phát triển kinh tế, giữ gìn vệ sinh môi trường. Các tầng lớp nhân dân đã chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thôn Phú An có 43 đảng viên, 07 Chi hội, 14 tổ tự quản. Nhìn chung các chi, tổ hội đều hoạt động tốt, mang lại hiệu quả thiết thực, có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong công tác dân vận ở địa bàn thôn. Trong năm đã tổ chức vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 10.180.000 triệu đồng, vận động tiền quỹ thôn được 7.350.000. đồng, vận động các nhà hảo tâm và các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng tặng quà, gạo và tiền cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn, tổng với số tiền gần 200 triệu đồng.  Đầu năm phát động có 538 hộ đăng ký danh hiệu “GĐVH”. Qua bình xét cuối năm có 534 hộ đạt GĐVH, đạt tỷ lệ 99,26%, thôn được công nhận thôn văn hóa.

anh tin bai

Tại Ngày hội đã tổ chức khen thưởng cho 5 gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục, biểu dương 2 gia đình học tập tiêu biểu xuất sắc năm 2023. Ngoài ra còn khen thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua vì người nghèo, giai đoạn 2021-2023. Dịp này thôn Phú An được UBND huyện Phú Qúy và UBMTTQ huyện tặng quà và khen thưởng.

Thôn Qúy Hải vừa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Về dự có ông Tạ Minh Nhựt - Phó Bí thu Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phú Qúy cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc ý nghĩa do các bạn đoàn viên thanh niên trong thôn biểu diễn tạo không khí cho ngày hội thêm phần sôi động.

Thôn Quý Hải hiện có 571 hộ/2.851 khẩu, 19 tổ tự quản, 3 gia đình chính sách, 2 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo. Nhân dân trong thôn chủ yếu làm nghề đánh bắt và thu mua hải sản. Tổng số tàu thuyền hiện có 119 chiếc với 824 lao động.

          Qua 1 năm thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương, nhân dân yên tâm lao động sản xuất thu nhập khá ổn định góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, các phong trào thi đua yêu nước luôn được đẩy mạnh, công tác vận động Quỹ “ Vì người nghèo” được các tổ chức cá nhân hướng ứng với số tiền 15 triệu đồng, vận động các mạnh thường quân trong và ngoài thôn gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm khác trị giá 826 triệu đồng để trao cho những gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo vào các dịp lễ tết. Công tác bảo vệ môi trường được bà con thực hiện tương đối tốt. 100% số hộ có điện thắp sáng, hầu hết các hộ dân trong thôn đều được sử dụng nước sạch và có hệ thống xử lý nước thải đúng theo quy định. Công tác vận động xây dựng GĐVH thôn VH luôn được chú trọng, ngay đầu năm có 571 hộ đăng ký gia đình văn hóa cuối năm bình xét có 565/571 hộ đạt tỷ lệ 98,94%.

Tại ngày hội, UBND huyện Phú Qúy đã tặng quà cho BĐH thôn Qúy Hải. UBND xã Long Hải khen thưởng 4 gia đình tiêu biểu. Dịp này các nhà hảo tâm đã chia sẻ những phần quà ý nghĩa cho 3 gia đình có công với cách mạng, những hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn thôn và trao tặng học bổng cho các em học sinh hiếu học, thôn được UBMTTQVN huyện Phú Qúy khen thưởng.

Về dự Ngày hội đại đoàn kết tại thôn Thương Châu có ông Nguyễn Văn Trị, Ủy viên BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Qúy.

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân thôn Thương Châu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam.

Năm 2023 tình hình ANCT, TTATXH trong thôn luôn được ổn định, đời sống tinh thần vật chất của nhân dân được cải thiện, nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy quyền làm chủ của nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Việc chăm lo gia đình chính sách, công tác an sinh xã hội được cán bộ, đảng viên trong thôn được quan tâm đúng mức, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH, ANQP của địa phương.

Thôn Thương Châu có 30 đảng viên, với 07 Chi hội, 13 tổ tự quản. Nhìn chung các chi, tổ hội đều hoạt động tốt, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm vận động các mạnh thường quân, các cơ sở tôn giáo trao 234 xuất quà, 2.083kg gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trong thôn. Phối hợp vận động tiền cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự với số tiền 3.00.000 đồng. Tổ chức xây dựng và bàn giao 1 căn nhà cho hộ nghèo trị giá 60 triệu đồng, tham gia hòa giải các đơn thư, khiếu nại của công dân được 10 vụ.

Năm 2023 thôn Thương Châu có 625 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 97,66%, thôn được công nhận thôn văn hóa. Tại ngày hội UBND xã Ngũ Phụng đã tổ chức khen thưởng cho 5 gia đình văn hóa, biểu dương 2 hộ gia đình hiếu học, tặng 1 xuất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi. Ngoài ra các tổ chức và các mạnh thường quân đã tặng 12 bình chữa cháy cho các hộ nghèo, cận nghèo. Ngoài ra UBND huyện Phú Qúy cũng đã tặng quà cho Ban điều hành thôn Thương Châu.

Bích Dung - Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang