UBND huyện triển khai “Năm an toàn giao thông” năm 2020

         Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là quy định pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông và phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông. Vừa qua, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch triển khai “Năm an toàn giao thông” với chủ đề: “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

          Theo đó, các cơ quan, ban ngành, Mặt trận và các đoàn thể, UBND 03 xã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tác hại của rượu, bia đối với người tham gia giao thông; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt ... Trong đó, có các nội dung tuyên truyền như sau:

          + “Đã uống rượu, bia không lái xe” là chủ đề, nội dung tuyên truyền thường xuyên đến nhân dân, trọng tâm là thanh thiếu niên tại các khu dân cư; tổ chức ký cam kết, gọi hỏi, nhắc nhở, răn đe các thành phần, đối tượng vi phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông (nhất là cẩm nang “phòng chống tai nạn giao thông do uống rượu, bia” đã được UBND huyện cấp phát).

          + Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập. 

          + Các hình thức, mức xử phạt, chế tài khi vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

          + Kết quả tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng chức năng trên địa bàn huyện và các địa phương khác trên toàn tỉnh, nhất là đối tượng không chấp hành, có hành vi chống đối, cản trở người thi hành công vụ.

          - Người đứng đầu chính quyền các cấp, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm quy định về nồng độ cồn khi lái xe, trong hoạt động thi hành công vụ; phải chịu trách nhiệm trước hết về tình hình trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, cơ quan, đơn vị được giao phụ trách.


                                                                                                                        Ngọc Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang