Giúp học sinh thêm yêu di sản văn hóa quê hương huyện đảo

Nhằm giúp học sinh có điều kiện tìm hiểu và thêm yêu những di sản văn hóa của quê hương, sáng ngày 3/3, Tổ chuyên môn Sử - Địa – GDCD (Trường THPT Ngô Quyền) tổ chức chương trình ngoại khóa tìm hiểu các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện đảo cho hơn 250 học sinh của trường.

anh tin bai

Năm nay trường THPT Ngô Quyền chọn 3 địa điểm, cũng là 3 di tích được xếp hạng quốc gia. Tại vạn An Thạnh, học sinh nghe ban quản lý giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và thiết chế tín ngưỡng ngư nghiệp (thờ Cá Ông tức thần Nam Hải) được người dân huyện đảo Phú Quý thực hành trong suốt hàng trăm năm nay. Tại đây, các em còn đến thăm nhà trưng bày bộ cốt cá Ông lớn thứ 2 ở Bình Thuận (sau bộ cốt cá Ông tại vạn Thủy Tú, TP. Phan Thiết); cùng những nét đặc sắc về kiến trúc, điêu khắc truyền thống của công trình vạn An Thạnh.

anh tin bai

Chùa Linh Quang là một trong những ngôi chùa thành lập sớm nhất trên đảo Phú Quý, cách nay gần 280 năm. Tại đây học sinh trường Ngô Quyền được nghe đại diện Ban hộ tự thuyết trình về quá trình truyền bá ánh sáng Phật giáo trên địa bàn Phú Quý. Được đi tham quan ngôi bảo tháp 9 tầng, cao 37m được xác lập là Ngôi bảo tháp trên đảo lớn nhất Việt Nam.

anh tin bai

Tại Đền thờ công chúa Bàn Tranh, học sinh toàn khối 12 đã chăm chú lắng nghe câu chuyện cảm động về nàng công chúa của hoàng tộc vương quốc Champa cổ. Bà bị vua cha khép tội và cho lưu đày ra hoang đảo đã rất xa xưa. Được tìm hiểu 8 điệu sắc phong do các vua triều Nguyễn phong tặng; cùng các hiện vật và những nét đẹp trong nghệ thuật kiến trúc của ngôi đền.

anh tin bai

  Sau buổi tham quan, học sinh sẽ viết bài thu hoạch chia sẻ về những điều đã học được; đề xuất ý tưởng trong công tác bảo tồn, cũng như phát huy giá trị các di sản văn hóa của quê hương.

THÀNH DANH – TUẤN ĐẠT

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang