HỌC SINH HUYỆN PHÚ QUÝ RỘN RÀNG NGÀY KHAI GIẢNG

Sáng 5/9, trong không khí tưng bừng đón chào năm học mới với 7.347 học sinh ở 10 trường học trên địa bàn huyện Phú Qúy từ Mầm non, đến THPT. Trong ngày khai giảng, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đến dự và chung vui với đội ngũ thầy cô và học sinh trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Về dự tại trường THPT Ngô Quyền có đồng chí Lê Quang Vinh – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ, do các em học sinh của trường biểu diễn tạo không khí cho buổi lễ thêm phần sôi động, phấn khởi.

Năm học 2022-2023 là một năm học thành công trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chất lượng giáo dục được nâng lên đáng kể. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp chiếm 97,67%.  Là ngôi trường cấp 3 duy nhất trên huyện đảo, nhưng thầy cô giáo đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Vị thế của nhà trường đã không ngừng nâng lên, sánh ngang với các trường bạn. Bên cạnh nội dung giáo dục đạo đức và tri thức khoa học, nhà trường đã làm tốt công tác hướng nghiệp, hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua các hoạt động ngoài giờ.

Năm học mới 2023-2024. Trường THPT Ngô Quyền có 23 lớp với 889 học sinh, trong đó khối lớp 10 có 328 em, khối 11 có 295 em và khối lớp 12 có 266 em. Hồi trống trường đã điểm, báo hiệu một năm học mới được bắt đầu, thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác dạy và học trong năm 2023-2024

Phát biểu lại lễ khai giảng, đồng chí Lê Quang Vinh – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, nhấn mạnh: trong năm học mới nhà trường và toàn thể giáo viên, học sinh sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đào tạo sớm đưa trường trở thành một trong những trường đạt chuẩn theo mô hình tiên tiến, hiện đại. Xây dựng văn hóa học đường, môi trường giáo dục thân thiện. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; phấn đấu đạt kết quả cao trong hoạt động giảng dạy và kết quả học tập cuối năm.

 

 

Lễ khai giảng tại trường THCS Long Hải cũng được diễn ra trong không khí hân hoan và ấm áp tình thầy trò. Về dự có đồng chí Lê Hồng Lợi, Phó bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện.

anh tin bai

Năm học 2023-2024 Trường THCS Long Hải có 752 học sinh, trong đó có 213 học sinh khối lớp 6. Tiếng trống trường đã điểm báo hiệu một năm học mới bắt đầu, cô trò nhà trường quyết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm học đã đề ra.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Hồng Lợi, Phó bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trong năm học mới phải tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động, chương trình giáo dục theo quy định. Tăng cường các hoạt động ngoại khoá, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học và trong công tác quản lý giáo dục, cùng với huyện thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số toàn diện.  Nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho giáo viên, nhân viên, các em học sinh và phụ huynh. Chú trọng hướng dẫn cho học sinh tự học, tự rèn; quan tâm việc giáo dục, định hướng kỹ năng sống, trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội và kỹ năng tương tác, sử dụng mạng xã hội lành mạnh. Có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn của nhà trường, nhất là hạn chế, chấm dứt tình trạng học sinh bỏ học dở chừng, sử dụng chất kích thích, thuốc lá điện tử, bạo lực học đường…

 

 

 

 

 

 

 

 

Đến dự lễ khai giảng tại trường THCS Ngũ Phụng, nhà

trường rất vinh dự được đón tiếp ông Ngô Tấn Lực, Phó CT UBND Huyện cùng giáo viên và học sinh toàn trường.

anh tin bai

Năm học 2023-2024, Thầy và trò trường THCS Ngũ Phụng sẽ cố gắng phát huy những thế mạnh, phát huy truyền thống của nhà trường, duy trì kỷ cương nâng cao chất lượng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục.

Buổi lễ khai giảng của THCS Ngũ Phụng diễn ra vui tươi, trang trọng, đầy ý nghĩa, tất cả vì học sinh thân yêu. Buổi lễ đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND  huyện đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp năm học mới 2023-2024.

 

Tại buổi lễ khai giảng các em học sinh có hoàn cảnh khó

khăn của trường, được nhận những phần học bổng có giá trị từ các

doanh nghiệp, các mạnh thường quân tạo động lực để các em vươn

lên trong học tập.

 

 

Năm học 2023-2024, Trường tiểu học Ngũ Phụng đón 168 em học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 717 em/29 lớp .

anh tin bai

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ, do các em học sinh của trường biểu diễn tạo không khí cho buổi lễ thêm phần sôi động, phấn khởi

Màn chào đón học sinh lớp 1 được trường tổ chức khá trang trọng, chu đáo. Những ngày đầu đến lớp, làm quen với thầy cô mới, bạn bè mới, môi trường mới, trên gương mặt các em thể hiện rõ sự bỡ ngỡ, rụt rè. Thế nhưng, trong buổi Lễ Khai giảng thiêng liêng và lắng đọng này, gương mặt của các em bỗng toát lên nét vui tươi, hồn nhiên và  sự phấn khởi.

Tại buổi Lễ Khai giảng, thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe BGH nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới 2023-2024.

Năm nay mục tiêu nhà trường đặt ra là nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy. Đặc biệt chú trọng việc đón học sinh đầu cấp. Hồi trống khai trường đã vang lên, là mốc son đánh dấu một năm học mới bắt đầu, chứa đựng bao nhiêu niềm vui sự náo nức phấn khởi và chứa chan bao niềm hi vọng xứng đáng là ngôi trường của sự ấm áp yêu thương để các cháu được học tập, vui chơi và lớn khôn từng ngày.

Nhân dịp này, các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã tổ chức trao 60 xuất học bổng trị giá 73 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường nhằm động viên để các em vững bước hơn trong năm học mới.

Lễ khai giảng ở các trường còn lại trên địa bàn huyện cũng được diễn ra long trọng và ấm áp. Tạo tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới

 

Bích Dung

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang