Họp bàn biện pháp ngăn chặn học sinh bỏ học

Vừa qua, ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu của các trường học trên địa bàn huyện, lãnh đạo địa phương 3 xã để bàn về biện pháp vận động học sinh bỏ học ra lớp sau kỳ nghỉ hè kéo dài do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19.

Hiện nay trên địa bàn huyện Phú Quý, tất cả học sinh các cấp đã đi học trở lại bình thường. Tuy nhiên, đã có rất nhiều học sinh cấp THCS bỏ học. Nguyên nhân, trong thời gian nghỉ hè quá lâu gia đình ít quan tâm đến con cái, một số học sinh do năng lực yếu kém, không theo kịp chương trình dẫn đến bỏ học, một số ít có ý định nghỉ học để đi làm kinh tế phụ giúp gia đình.

Do tình hình dịch Covid học sinh không tựu trường trực tiếp như mọi năm nên công tác liên hệ, kết nối với gia đình phụ huynh, học sinh trong công tác vận động học sinh ra lớp gặp khó khăn. Mặc dù vậy, thầy cô giáo các trường vẫn liên hệ với gia đình có học sinh bỏ học qua hệ thống trực truyến để vận động, phối hợp với các ban ngành địa phương đến tận gia đình để vận động nhưng kết quả vẫn không cao, tỷ lệ học sinh ra lớp rất thấp.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích cụ thể, chi tiết về điều kiện hòan cảnh gia đình của các em; điều kiện sinh hoạt, học tập tại trường; đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp quan trọng, trong đó tập trung vào việc cần thiết, phải có sự vào cuộc của các ban, ngành đoàn thể và nhà trường tiếp tục đến tận nhà để vận động các em ra lớp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, yêu cầu: đối với thầy cô giáo các trường phải dạy các em bằng tình yêu thương, bằng tâm huyết của mình, phải lắng nghe, hiểu được những tâm tư, nguyện vọng và những mong ước cửa các em; phải có đạo đức nhân hậu, yêu thương các em bằng trái tim ấm áp, giúp đỡ các em bằng tình yêu thương từ trái tim nhân hậu; Tạo mối gắn kết gữa Ban giám hiệu nhà trường với hội cha mẹ học sinh, giáo viên và gia đình học sinh. Người giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên kết nối với cha mẹ học sinh để tạo mối quan hệ gần gũi giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh để các em có được cảm hứng và tham gia học tập tích cực hơn.                                                                                         

                                                               Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang