Khám mổ mắt miễn phí cho người dân Phú Quý

Vừa qua, Chi hội từ thiện Minh Tâm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận, tổ chức chương trình “Mắt sáng cho người nghèo” để khám, mổ mắt miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Phú Quý.

Trong đợt này, Đoàn y, bác sĩ đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 200 lượt người tại Trung tâm y tế quân dân y Phú Quý, đã phát hiện 73 trường hợp cần được phẩu thuật mắt, trong đó có 47 trường hợp thay thủy tinh thể và 26 trường hợp phẩu thuật mộng thịt.

Đây cũng là một trong những đợt từ thiện nhằm hướng tới các đối tượng là người cao tuổi, người nghèo, người tàn tật vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Nhằm giúp cho người dân sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời các bệnh về mắt, nhất là các gia đình còn khó khăn nhưng chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế cao.

Chương trình “Mắt sáng cho người nghèo” là hoạt động nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và mang lại ánh sáng cuộc đời cho nhiều người nghèo, giúp bà con vươn lên ổn định cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Thông qua đợt khám và điều trị mắt miễn phí, các bác sĩ của đoàn đã hướng dẫn, giúp đỡ những người nghèo và người cao tuổi trên địa bàn huyện biết thêm những kiến thức cách bảo vệ, giữ gìn cho đôi mắt của mình được sáng và khỏe.

Nhân dịp này, đoàn từ thiện đã tặng 5 chiếc xe lăn cho Trung tâm y tế quân dân y huyện Phú Quý nhằm để phục vụ trong công tác khám, chữa bệnh.

 Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang