Phú Quý nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại tuyến cơ sở

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhiều năm qua, huyện Phú Quý đã triển khai có hiệu quả những chương trình, dự án quốc gia về y tế, làm tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Chính vì vậy, trong những năm qua bệnh nhân đến các trạm y tế  ở các tuyến cơ ở đều rất đông.

Trong những năm qua, mạng lưới y tế tại các trạm y tế tiếp tục được kiện toàn, củng cố và phát triển. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực của ngành y ế từng bước được đầu tư, đáp ứng như cầu phòng bệnh và chữa bệnh của dân Phú Quý. Nhờ đó, người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế ngày càng dễ dàng hơn. Đặc biệt, các chính sách ưu tiên chăm lo sức khỏe cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người cao tuổi và các đối tượng chính sách được triển khai hiệu quả.

Được sự tin tưởng của nhân dân, mỗi tháng, Trạm y tế xã Ngũ Phụng tiếp đón trên  200 bệnh nhân đến khám. Cùng với sự tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, Trạm thường xuyên phới hợp cùng Trung tâm y tế huyện tìm kiếm các nguồn lực đầu tư cho trang thiết bị máy móc. Đến nay, trạm đã có máy siêu âm, máy đo điện tim, trạm cũng chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hiện nay,  trạm  y tế xã Ngũ Phụng  có 7 cán bộ đều là y sỹ, dược sỹ và điều dưỡng.

Bên cạnh đó, các chương trình y tế quốc gia tại cộng đồng như: Chương trình tiêm chủng mở rộng, chương trình phòng chống suy dinh dưỡng được chỉ đạo thực hiện tốt, mang lại kết quả cao, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng xuống thấp; chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp tục được tăng cường bảo đảm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh. Công tác khám chữa bệnh được thực hiện tốt, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trong 10 tháng đầu năm số lượt bệnh nhân đến khám tại trạm là 2.000 lượt người

Nhờ thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân, nên người dân ngày càng tin tưởng đến khám tại trạm y tế tuyến xã, đó là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế huyện Phú Quý. Đây là tuyến gần nhất, mang lại lợi ích cho người dân một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

                                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang