Phú Quý: Số ca F0 nghi nhiễm trong cộng đồng giảm dần

         Huyện đảo Phú Quý sau khi bùng phát dịch Covid – 19. Địa phương đã huy động mọi nguồn lực để truy vết, sét nghiệm sàng lọc để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đưa vào khu cách ly tập trung kịp thời. Đến thời điểm này, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát, số trường hợp F0 trong quá trình xét nghiệm trong cộng đồng nghi nhiễm đã giảm dần.

Phú Quý là một địa phương có thời gian giữ được “vùng xanh” dài nhất trong tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, vào ngày 11/11 từ một ca dương tính đầu tiên được xác định khu dân cư xóm Gò Mây, thôn Triều Dương xã Tam Thanh, sau đó phát hiện thêm vùng dịch tại khu sửa chữa tàu thuyền ông Đỗ Nhưỡng thôn Triều Dương.

Huyện đã tiến hành thành lập nhiều chốt, kiểm soát phong tỏa toàn bộ địa bàn xã Tam Thanh; lập các chốt kiểm soát từ các trục đường chính nối liền 3 xã để kiểm soát người và phương tiện ra, vào không để dịch lây lan ra diện rộng trên toàn đảo.

 Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã cử đoàn công tác ra hỗ trợ Phú Quý xét nghiệm, sàng lọc để bốc tách nhanh F0 ra hỏi cộng đồng, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, thần tốc từ ngày 13/11 đến nay Đoàn công tác của CDC Bình Thuận đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc toàn bộ người dân trên huyện đảo Phú Quý, bốc tách hàng trăm ca F0 đưa vào cơ sở điều trị. Đến thời điểm này, tình hình dịch trên địa bàn huyện Phú Quý cơ bản được kiểm soát, số trường hợp F0 trong quá trình xét nghiệm trong cộng đồng nghi nhiễm đã giảm dần.

Hy vọng rằng, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trên toàn huyện đảo; sự chia sẻ, giúp đỡ tận tình từ các đoàn y, bác sĩ đã chi viện cho Phú Quý và tinh thần đoàn kết của người dân trên đảo, đại dịch sẽ nhanh chóng đẩy lùi, đưa Phú Quý trở lại vùng xanh.

Châu Thọ - Thanh Hiệp 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang