Phú Quý Tiêm bổ sung vắc xin bại liệt

Nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bại liệt trong cộng đồng, Trung tâm y tế quân dân y huyện Phú Quý đã triển khai kế hoạch tiêm bổ sung vắc xin bại liệt (IPV) cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi trên địa bàn huyện.

Bại liệt là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút bại liệt (IPV) gây nên, vi rút này xâm nhập vào cơ thể người theo đường tiêu hóa, đi vào hệ thần kinh trung ương gây nên tổn thương các tế bào thần kinh vận động. Vi rút có khả năng lây truyền cao nên có thể dẫn đến nguy cơ bùng phát thành dịch bệnh. Đối tượng có nguy cơ cao nhất bị nhiễm vi rút bại liệt là những người chưa được tiêm phòng ngừa vắc xin bại liệt. Trẻ em dưới 5 tuổi là những đối tượng có nguy cơ cao nhất bị nhiễm bệnh.

Để tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bại liệt trong cộng đồng, bảo đảm giữ vững thành quả thanh toán bệnh bại liệt trên địa bàn huyện Phú Quý. Theo đó các trạm y tế sẽ tổ chức tiêm bổ sung vắc xin bại liệt từ ngày 16 -19/3/2021 cho các đối tượng là trẻ sinh ra từ ngày 01/3/2016 đến ngày 28/2/2018 chưa được tiêm vắc xin bại liệt trong tiêm chủng thường xuyên. Dự kiến số lượng gần 1.004 trẻ được tiêm là bổ sung lần này.

                                                                      Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang