Phú Quý: Triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020”

Huyện Phú Quý vừa triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020, qua đó nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân; huy động sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của tuần lễ. Yêu cầu việc tổ chức các hoạt động của Tuần lễ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Với chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”, được triển khai từ ngày 01/10/2020 đến hết ngày 07/10/2020. Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào lúc 07 giờ 00, ngày 03/10/2020 tại từng đơn vị trường trung học cơ sở nhằm thu hút tất cả các em học sinh bậc trung cơ sở sở tham gia dự lễ. Tham dự Lễ sẽ có đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; đại diện Hội Khuyến học huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các cơ sở giáo dục, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và địa phương các xã.

Tùy điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương, các cơ sở giáo dục chủ động lựa chọn nội dung các hoạt động phù hợp, như: Xây dựng, triển khai kế hoạch, chương trình; kiểm tra, giám sát, tổng kết, rút kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời, tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tham gia tích cực Tuần lễ. Phối hợp với Hội Khuyến học xây dựng chương trình, chuyên mục về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình địa phương, tuyên truyền trực quan, sinh động sâu rộng về thông điệp, chủ đề, sự kiện, hoạt động của Tuần lễ. Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, các lớp học nghề cho lao động nông thôn, các lớp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, các lớp xóa mù chữ, phổ biến khoa học kỹ thuật cho mọi người,…

Để việc tổ chức tốt các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 theo kế hoạch, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chức năng, liên quan và địa phương các xã chủ động, trách nhiệm, phối hợp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Một số khẩu hiệu tuyên truyền “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2020:

+ Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

+ Tự học để phát triển năng lực và phẩm chất.

+ Tự học là một cách để xây dựng xã hội học tập.

+ Phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời.

                                                                                     KỲ DANH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang