Thăm, khám định kỳ bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 trong khu cách ly điều trị

Để ứng phó kip thời với tình huống các ca nhiễm Covid-19 tăng cao, Huyện Phú Quý đã thành lập 2 khu bệnh viện dã chiến để điều trị các bệnh nhân Covid-19 nhẹ. Tại các bệnh viện này, công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân đã được tiến hành hiệu quả nhờ sự nhập cuộc nhanh của đội ngũ y, bác sĩ từ các nơi tăng cường về Phú Quý hỗ trợ và đội ngũ y, bác sĩ từ Trung tâm quân dân y Phú Quý.

Hai khu bệnh viện dã chiến được huyện thành lập từ cơ sở hiện tại của Trường THCS Ngũ Phụng và Trường tiểu học Ngũ Phụng cơ sở tại thôn Quý Thạnh. Hai cơ sở này có nhiệm vụ thu dung, điều trị những bệnh nhận nhiễm Covid – 19 nhẹ đến trung bình.

Sau khi Phú Quý bùng phát dịch, được sự quan tâm của, chia sẻ từ nhiều nơi để giúp huyện đảo nhanh chóng dập dịch, bằng nhiều hình thức ủng hộ cả về vật chất, tinh thần. Trong đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật; Bộ chỉ huy Bộ đội BP tình Bình Thuận; vùng 4 Hải quân và Bệnh viện đa khoa An Phước đã cử đoàn công tác ra hỗ trợ tích cực cho địa phương trong công tác phòng chống dịch trong những ngày qua.

Mỗi người một nhiệm vụ, trong các khu bệnh viện dã chiến hầu hết bệnh nhân được đưa vào đây là những ca bệnh có triệu chứng nhẹ, hằng ngày đội ngũ y, bác sĩ phải thực hiện việc thăm, khám định kỳ. Đo nhiệt độ, đo lượng oxy trong máu, kiểm tra triệu chứng ho, sốt; hướng dẫn bệnh nhân tuân thủ các quy định của ngành y tế và luôn động viên người bệnh có tinh thần phấn chấn; thực hiện ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa để nâng cao thể lực; thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của ngành y tế để sớm khỏi bệnh. Nếu có trường hợp chuyển nặng, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ hội chẩn và đưa đi điều trị ở tầng cao hơn.

Đa số bệnh nhân đều rất an tâm, sức khỏe ổn định, đảm bảo tốt các quy định trong khu cách ly tập trung. Với sự chung tay của các đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân  tại đây, hy vọng rằng cuộc chiến chống Covid trên huyện Phú Quý sẽ nhanh chóng được kết thúc, để người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang