Tổ chức tập huấn Hội thảo Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm 2023

Trên tinh thần Kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025 và Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022-2023. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Quý, vừa tổ chức tập huấn chuyên đề và chương trình này đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên mầm non các trường trên địa bàn huyện Phú Quý.

Tại buổi Hội thảo các đại biểu đã được tham dự các hoạt động học của các cháu mẫu giáo và nhà trẻ như: tạo hình in tranh hoa từ nguyên vật liệu mở; làm quen với toán so sánh, nhận biết quy tắc sắp xếp 03 đối tượng; khám phá khoa học trò chuyện về chức năng của các giác quan và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm mô hình của các trường mầm non thực hiện theo chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2022 – 2023 với nội dung: Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học.

Thông qua Hội thảo lần này, giúp cán bộ quản lý và gáo viên Mầm non hiểu hơn về việc tổ chức các hoạt động theo hướng trải nghiệm, tăng cường cho trẻ được tham gia các hoạt động gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, giúp trẻ phát huy những kỹ năng xã hội, kỹ năng bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm trong cuốc sống; Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đem lại cho cán bộ quan lý, giáo viên một cách nhìn mới trong áp dụng các phương pháp dạy học tích cực ở trường mầm non nhằm nâng cao năng lực thực hành cho giáo viên mầm non; tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên chia sẻ những giải pháp, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tại đơn vị.

Đối với chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, được tổ chức với 2 hoạt động, hoạt động thứ nhất đồng diễn thể dục buổi sáng; bé ngồi xe máy an toàn; trẻ đội mũ bảo hiểm đúng cách. Hoạt động thứ 2 với nội dung hội thi “bé vui giao thông” các trẻ trường Mầm non đã tham gia các phần thi như: kiến thức về các loại phương tiện giao thông, cách tham gia giao thông đúng quy định, một số biển báo giao thông đơn giản, thực hành đi theo một số biển báo giao thông, tiểu phẩm tuyên truyền hoặc tiết mục văn nghệ có nội dung về an toàn giao thông.

Thông qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam” đã tạo sân chơi bổ ích giúp trẻ có hiểu biết về luật giao thông, hình thành thói quen, hành vi đúng bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn. Đồng thời, từ việc tham gia chương trình cũng rèn luyện cho trẻ có tính kỷ luật, tự tin, hoạt bát, nhanh nhẹn, kỹ năng làm việc nhóm, khích lệ niềm vui mỗi khi đến trường. 

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang