UBND huyện chỉ đạo tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn

         Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế và đời sống của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, phòng, chống tác hại của rượu bia… cũng đang là vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, cần được tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, định hướng dư luận xã hội theo hướng tích cực; ngày 03/3/2020 UBND huyện đã ban hành Công văn chỉ đạo tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn.

          Về công tác phổ biến pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch nCoV (Covid-19): Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo có liên quan nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Nội dung phổ biến pháp luật phòng, chống dịch bệnh tập trung vào Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007; Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009; Luật Dược năm 2016 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành; pháp luật về bảo vệ môi trường, pháp luật về an toàn thực phẩm. Kết hợp thông tin đầy đủ diễn biến tình hình dịch, khuyến cáo về các biện pháp phòng bệnh phù hợp với tình hình dịch; chỉ đạo việc tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không chính xác, gây hoang mang trong cộng đồng và các hành vi lợi dụng dịch do vi rút nCoV gây ra để trục lợi…

          Về công tác PBGDPL về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của rượu, bia: Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia năm 2019; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và các văn bản pháp luật có liên quan.

          Đồng thời, UBND huyện cũng giao trách nhiệm cho các đơn vị cụ thể sau: Giao Phòng Văn xã phối hợp với các cơ quan, tổ chức ở địa phương tăng cường phổ biến quy định của pháp luật về phòng, chống dịch nCoV; phòng, chống tác hại của rượu, bia; an toàn thực phẩm trong nhân dân để đưa các quy định của pháp luật đi vào cuộc sống và phát huy hiệu lực, hiệu quả. Giao Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tăng cường thông tin, phổ biến các quy định pháp luật có liên quan về công tác phòng, chống dịch và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của rượu bia; tăng cường các chuyên mục, thời lượng phát trên sóng truyền thanh, truyền hình để cung cấp đầy đủ thông tin quy định của pháp luật có liên quan giúp nhân dân nắm bắt và nghiêm túc thực hiện. Đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý, Công an huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức phổ biến pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nói chung, dịch nCoV nói riêng, pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia trong ngành, lĩnh vực quản lý. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên, Hội Luật gia huyện hướng dẫn, tổ chức quán triệt, phổ biến, giới thiệu các văn bản luật liên quan cho thành viên, hội viên của tổ chức mình và tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân.

          Công văn 167: Tại đây.

                                                                                                                Ngọc Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang