Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân làm Căn cước công dân trên địa bàn huyện Phú Quý

         Hiện nay, Công an huyện Phú Quý đang triển khai việc cấp Căn cước công dân có gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện Phú Quý; nhằm đảm bảo công tác cấp Căn cước công dân hoàn thành đúng tiến độ đề ra trước ngày 30/6/2021, vừa qua, UBND huyện ban hành văn bản triển khai tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện làm Căn cước công dân.

          Theo đó, đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người thân trong gia đình và nhân dân đến Công an huyện Phú Quý làm Căn cước công dân theo quy định. Các ban, ngành, Mặt trận đoàn thể các xã phối hợp với Công an xã bằng nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để vận động người dân làm Căn cước công dân.

          Căn cước công dân được thực hiện theo Quyết định số 1368/QĐ-TTg ngày 03/9/2020 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, góp phần cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

          Thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử rất thuận tiện và ưu việt trong sử dụng, đó là: Có tính bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm có thể sử dụng kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công cộng và tư nhân; có thể lưu trữ nhiều loại giấy tờ, phòng tránh được các loại giấy tờ giả mạo; khi tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ, mà chỉ cần dùng thẻ có gắn chịp thì sẽ thực hiện các giao dịch; đảm bảo thực hiện quyền con người, quyền công dân và chủ trương đơn giản hóa thủ tục hành chính; chíp gắn trên thẻ Căn cước công dân không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí công dân.

                                                                                                              - Ngọc Phú -

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang