Tăng cường công tác tuyên truyền đến ngư dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên biển

         Với đặc thù là một huyện đảo, người dân chủ yếu hành nghề khai thác hải sản trên biển, để đảm bảo tốt việc vừa tham gia phát triển kinh tế, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19. Đồn BP cửa khẩu cảng Phú Quý luôn tăng cường công tác tuyên truyền đến ngư dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, nhất là những tàu thuyền của ngư dân ngoài tỉnh khi ghé vào đảo.

Những ngày này, cùng với nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh Bình Thuận, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid – 19 nhưng vẫn tích cực tham gia đảm bảo việc phát triển kinh tế gia đình, huyện Phú Quý có trên 1.400 tàu thuyền, trong đó tàu công suất trên 90 Cv có 523 chiếc, hiện nay ngư dân Phú Quý vẫn ngày đêm bám biển vươn khơi mang về sản lượng khai thác đáng kể.

Để thực hiện tốt công tác này, cán bộ, chiến sỹ Đồn BP cửa khẩu cảng Phú Quý thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền đến tất cả ngư dân, thuyền trưởng, chủ phương tiện đánh bắt xa bờ trong quá trình làm thủ tục xuất, nhập bến cần phải nâng cao ý thức phòng chống dịch. Nhất là các tàu thuyền của ngư dân ngoài tỉnh khi ghé vào đảo.

Ngoài tổ chức tuyên truyền cho ngư dân địa phương, Đồn BP cửa khẩu cảng Phú Quý thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát tiến hành phát khẩu trang, tờ rơi cho các phương tiện tàu thuyền ngoài tỉnh khi ghé vào đảo.

Vai trò của BĐBP cửa khẩu Cảng Phú Quý đã được phát huy tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, là nhờ sự đồng thuận của nhân dân địa phương và ngư dân trong khu vực quản lý, giúp cho lực lượng BĐBP vừa thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh trên biển.

Châu Thọ - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang