Người dân thôn Đông Hải chung tay phòng chống dịch Covid-19

 Nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, một nhóm người dân tại thôn Đông Hải xã Long Hải đã tận dụng các vật liệu phế thải như vẻ bánh xe viết lên các khẩu hiệu, hình ảnh liên quan đến dịch Covid-19 để tuyên truyền người dân trong thôn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Thời gian qua, để đối phó với dịch Covid-19, hàng loạt các biện pháp được triển khai, nhiều chỉ đạo, quyết định mạnh mẽ được đưa ra để ngăn ngừa sự lây lan của dịch trong cộng đồng. Vì vậy, ngay từ khi có Chỉ thị số 15 của Thủ tướng về giãn cách xã hội trong toàn tỉnh Bình Thuận; một nhóm người dân tại Thôn Đông Hải xã Long Hải huyện Phú Quý, đã tận dụng vỏ bánh xe ô tô hư bỏ để vẽ lên các câu khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống dịch như: chung tay phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt 5k, phòng chống Covid-19 và một số hình ảnh như khẩu trang, nước xịt khuẩn để tuyên truyền người dân trong thôn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Ngoài ra nhóm cũng vẽ các khẩu hiệu như: bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biển đảo để tuyên truyền đến người dân địa phương.

Nhằm để những hình ảnh này được nhiều người dân nhìn thấy và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Nhóm đã tổ chức làm được 5 trụ, các trụ này sẽ được trồng tại 3 khu vực công cộng như: khu lạch thế thôn Đông Hải, khu vực chợ thôn Đông Hải và khu vực bãi tắm biển tại thôn Đông Hải. Đây là các khu vực có nhiều người dân qua lại.

Đây là một mô hình rất ý nghĩa và thiết thực trong tình hình hiện nay, để tuyên truyền đến người dân cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng giúp người dân ý thức được việc bảo vệ môi trường từ các vật dụng phế thải. Thông qua các hình ảnh này mong rằng mỗi người dân chúng ta hãy là một tuyên truyền viên tích cực, nhắc nhở những người xung quanh cùng thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ sức khỏe, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 và chung tay bảo vệ môi trường ngày càng xanh-sạch-đẹp.

                                                          Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang