Phú Quý: Ban hành quy định các biện pháp tạm thời để phòng, chống dịch Covid -19 đối với người từ đất liền ra đảo

         Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngày 28/10, UBND huyện Phú Quý đã ban hành công văn số 1214 về việc quy định tạm thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người đi từ đất liền ra đảo trên các tàu khách.

Sau khi công văn được ban hành, các cơ quan chức năng đã tiến hành triển khai đi vào thực hiện. Cụ thể chuyến tàu chiều ngày 28/10 chở 182 hành khách từ đất liền ra đảo Phú Quý. Đã được lực lượng phân luồng, chia đợt theo thứ tự, tất cả hành khách đi từ đất liền về hoặc ra đảo bắt buộc phải khai báo y tế tại Tổ kiểm soát dịch COVID-19 ngay tại cầu Cảng Phú Quý, theo quy định tạm thời của địa phương.

Đối với người đi từ vùng xanh: Thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của địa phương; Đối với người đi từ vùng vàng đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương: Thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của địa phương; Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát nếu phát hiện trường hợp khai báo gian dối để về hoặc ra đảo thì áp dụng biện pháp y tế theo quy định đối với người về từ vùng cam, vùng đỏ.

Việc áp dụng quy định các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 tạm thời đối với người từ đất liền ra đảo là việc làm rất cần thiết, nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình, không để dịch xảy ra trên đảo.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang