Xã Long Hải tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid -19

Sau khi trên địa bàn xã Long Hải phát hiện có ca nghi nhiễm Covid -19, để đảm bảo sức khỏe cho người dân cũng như đảm bảo trật tự an toàn xã hội. địa phương xã Long Hải đã chủ động tích cực công tác phòng chống dịch để sớm khống chế và không để dịch lây lan sang các thôn khác.

Ngày 17/11 xã Long Hải đã phát hiện, các ca nghi nhiễm đầu tiên,  chủ yếu tập trung tại thôn Phú Long, đến nay thì ở thôn Đông Hải cũng đã có trường hợp nghi nhiễm. Để hạn chế tình hình dịch bệnh lây lan sang những thôn còn lại trên địa bàn xã, địa phương xã Long Hải đã tích cực vận động, tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần trong công tác phòng chống dịch; cử lực lượng xuống tận nhà có người nghi nhiễm để giăng dây phong tỏa, không cho tiếp xúc với người bên ngoài; đồng thời, tiến hành truy vết xác định những người thuộc diện F1 để đến tận nhà dán giấy thông báo, khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc nhằm khống chế không cho dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên toàn xã. Địa phương xã Long Hải đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, tiến hành xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trên toàn xã; khẩn trương thực hiện điều tra dịch tễ, truy vết bốc tách F0 trong cộng đồng, xác định các mối quan hệ giữa F0 với những người xung quanh, không để sót các trường hợp F1 để sớm khống chế và đẩy lùi đại dịch lần này.

                                                                       Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang