Long Hải chuyển cấp độ dịch từ vùng vàng xuống thành vùng xanh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 xảy ra trên địa bàn huyện Phú Quý. Địa phương xã Long Hải đã tăng cường công tác quản lý, xiết chặt người dân đi, đến từng vùng nguy cơ; Đồng thời, tiến hành lấy mẫu tầm soát tốt để khống chế dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Chính vì vậy mà hiện nay xã Long Hải, là một trong 3 xã của huyện Phú Quý chuyển cấp độ dịch từ vùng vàng xuống thành vùng xanh.

Theo số liệu của địa phương xã Long Hải, tính từ ngày có ca nhiễm covid 19 đến nay trên địa bàn xã Long Hải chỉ có 17 ca nhiễm, với số ca nhiễm không tăng cho thấy các giải pháp về phòng, chống dịch cuả địa phương đang đi đúng hướng. Tính đến nay, trên địa bàn xã Long Hải chỉ có 2 thôn có ca nhiễm đó là thôn Phú Long 14 ca và thôn Đông Hải 3 ca, hai thôn còn lại là vùng an toàn của xã.

Kết quả điều tra dịch tễ trên địa bàn xã Long Hải cho thấy, trong những ngày qua số ca mắc ở cộng đồng tại địa phương này không còn nữa. Tính đến nay, số bệnh nhân bị nhiễm Covid -19 được cách ly, điều trị theo thời gian quy định đã có 8 ca xét nghiệm âm tính được xuất viện về nhà. Kể từ thời điểm xuất hiện dịch đến nay, địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho toàn thể người dân trên địa bàn xã để tầm soát và bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Nhằm để giữ vững vùng xanh, hiện nay địa phương xã Long Hải đang khẩn trương đẩy mạnh việc bao phủ vắc xin trên địa bàn toàn xã. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm, tác hại và biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19, nhất là thực hiện tốt thông điệp 5k của bộ y tế.

                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang