Nói không với rác thải nhựa

Ngày 05/3/2022, Chi đoàn Văn phòng Cấp ủy - Chính quyền huyện Phú Quý tổ chức vẽ tranh bích họa bờ kè với chủ đề bảo vệ môi trường biển đảo là Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Chi đoàn Văn phòng Cấp uỷ Chính quyền huyện Phú Quý nhiệm kỳ 2022-2024 và Đại hội đoàn các cấp.

Môi trường là các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Môi trường ở nước ta đang bị ô nhiễm trầm trọng.  

 Vấn nạn ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, làm biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa gây ra ngày một tăng. Nguồn chất thải nhựa phát sinh chủ yếu từ sinh hoạt của các cá nhân, gia đình, doanh nghiệp. Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa là ý thức của mỗi cá nhân con người còn chưa tốt, thể hiện ngay từ việc tiêu dùng và xử lý rác thải.

Nhiều cá nhân còn vứt rác bừa bãi: Nhiều người thường tiện tay vứt rác ở bất kì đâu như trên đường, bờ biển, cống, rãnh,… khiến cho rác thải tràn lan, khó thu gom, xử lý. Đặc biệt, việc xả rác xuống biển làm ô nhiễm nguồn nước, hủy hoại môi trường biển, dẫn đến môi trường sống của các sinh vật biển bị đe dọa nghiêm trọng,…

 Chưa có ý thức phân loại rác tại nguồn: Phần lớn người dân hiện nay vẫn thường vứt rác thải nhựa với các loại rác vô cơ khác,… làm cho quá trình phân loại, xử lý rất khó khăn.

Với thực trạng tình trạng ô nhiễm môi trường có những diễn biến phức tạp. Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề không chỉ của riêng một vùng nào, mà ở khắp nơi, cả nông thôn, thành thị, miền núi, miền biển, cả các nguồn nước và không khí…. Đặc biệt là sự ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và nilong gây ra, vì hiện nay việc loại bỏ chất thải nhựa là không dễ dàng bởi chưa tìm ra được sản phẩm rẻ hơn và tiện dụng hơn để thay thế hoặc do nhận thức của con người về tác hại của chất thải nhựa còn nhiều bất cập.

Với hoạt động vẽ các bức họa trên nhằm một phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường biển đảo, hiểu rõ hơn để có một môi trường xanh, sạch, đẹp, từng bước phát triển du lịch trên địa bàn huyện đảo.

Admin

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang