Trồng rặm rừng ven biển chắn sóng, chắn cát

Nhằm để đảm bảo mật độ thành rừng theo thiết kế, vừa qua Trung tâm kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp Phú Quý đã tổ chức trồng dặm rừng trong dự án trồng rừng ven biển chắn sóng, chắn cát để cải thiện môi trường sống và canh tác của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2015-2020.

 Dự án trồng rừng ven biển chắn sóng, chắn cát để cải thiện môi trường sống và canh tác của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2015-2020, được Trung tâm kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp trồng từ năm 2017 đến nay. Tuy nhiên, do tình hình khô hạn, nắng nóng kéo dài nên một số cây phi lao đã trồng có hiện tượng chết khô. Ngoài ra, do cây trồng ở khu vực giáp biển còn chịu ảnh hưởng của gió bấc thổi mạnh, nước biển táp vào cây trồng nên một số cây đã chết. bên cạnh đó, trong những tháng đầu năm nắng nóng kéo dài một số bà con đốt rác rẫy cháy lây lan sang rừng cũng làm một số cây bị chết cháy.

Để khắc phục tình trạng cây chết và đảm bảo mật độ thành rừng theo thiết kế thì  Trung tâm kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp cũng đã trồng dặm cây phi lao ở khu vực có cây chết nhiều. Ngoài cây phi lao, đơn vị cũng trồng  thêm một số cây cách tiêu. Đây là loại cây bản địa nên có khả năng thích ứng với thời tiết khắc nghiệt của địa phương.

Việc phát triển các đai rừng có tầm quan trọng đặc biệt nhằm tăng độ tán che phủ, đảm bảo chức năng phòng hộ, chắn gió, chắn cát bay, sóng biển, điều hòa khí hậu, lưu giữ nguồn nước ngọt ngầm quý hiếm của đảo, góp phần phát triển kinh tế biển là nhiệm vụ, yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

                                                             Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang