Phú Quý: Thả 84 cá thể rùa biển con về với môi trường biển

              Vào khoảng 22 giờ tối ngày 7/6. Cơ quan Trạm kiểm ngư khu vực Phú Quý, phối hợp với lực lượng Công an xã Tam Thanh, tiến hành thả 84 cá thể rùa biển con về với môi trường biển. Đây là hành động thiết thực, ý nghĩa đối với công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

84 cá thể rùa biển con này được người dân tình cờ phát hiện tại bờ biển thuộc khu vực Bãi Phủ thôn Triều Dương xã Tam Thanh; được biết, mỗi khi phát hiện có rùa mẹ vào bờ đẻ trứng người dân đều báo cho cơ quan chức năng đến tiến hành cắm biển báo, rào chắn sung quanh khu vực ổ rùa để bảo vệ cho đến khi rùa nở.

Tuy nhiên, thì đây là ổ rùa không được phát hiện ngay từ ban đầu cho đến khi rùa con được nở ra, người dân mới phát hiện và báo cho Cơ quan chức năng, Trạm kiểm ngư khu vực Phú Quý và lực lượng công an xã Tam Thanh đã tiến hành đưa 84 cá thể rùa con thả về với môi trường biển ngay trong đêm. Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm Trạm kiểm ngư khu vực Phú Quý tổ chức thả cá thể rùa biển con về với môi trường biển.

Đây là hành động thiết thực, đầy ý nghĩa đối với công tác tuyên truyền, vận động người dân và toàn xã hội cùng chung tay bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

Châu Thọ - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang