Phú Quý: Thả rùa biển con về với đại dương

              Trạm kiểm ngư khu vực Phú Quý, vừa tiến hành thả rùa biển con về với đại dương, đây là việc làm có ý nghĩa đối với công tác bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

Trước đó, vào ngày 22/2/2022 sau khi phát hiện ổ trứng rùa quý hiếm tại bãi biển Lạch Dù thôn Triều Dương xã Tam Thanh. Cơ quan Trạm kiểm ngư khu vực Phú Quý đã tiến hành rào chắn, cắm biển báo và cử cán bộ túc trực bảo vệ ô trứng rùa. Sau thời gian 60 ngày đêm, với sự nỗ lực của cán bộ Trạm kiểm ngư khu vực Phú Quý vừa tuyên truyền, vừa bảo vệ để người dân, du khách không đến gần làm ảnh hưởng đến quá trình trứng rùa nở.

 Kết quả ổ trứng đã nở được 32 cá thể rùa con, cán bộ Trạm kiểm ngư khu vực Phú Quý đã tiến hành đem số rùa con này thả về với môi trường đại dương, để chúng kịp thời phát huy được bản năng tự nhiên, thích ứng với môi trường sống nơi biển cả.

Rùa biển là loài động vật quý hiếm đang được các cơ quan chức năng trên đảo Phú Quý bảo vệ; đồng thời, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân khi phát hiện rùa lên bờ đẻ trứng hoặc dính lưới ngư dân, phải nhánh chóng báo cho Trạm kiểm ngư tiến hành giải cứu, bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

Châu Thọ - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang