Đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân huyện Phú Qúy

Xhh: Là đảo tiền tiêu, xa đất liền, do đó việc đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân huyện Phú Quý có ý nghĩa  hết sức quan trọng. Những năm qua với sự quan tâm của các cấp, các ngành và  nỗ lực của ngành điện đã luôn đảm bảo phục vụ tốt cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân.

Từ chỗ chỉ đủ cung cấp điện vài giờ mỗi ngày chủ yếu là sinh hoạt vào ban đêm, đến nay tất cả các hộ dân trên huyện đảo đều có thể thoải mái sử dụng điện 24 giờ mỗi ngày. Kinh tế - xã hội huyện đảo những năm gần đây có sự chuyển biến rõ nét đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao. Không chỉ đảm bảo cung cấp điện sinh hoạt mà còn phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của người dân.

Điện lực Phú Quý đảm bảo cung cấp cho hơn 7.500 hộ dân. Công suất máy diesel 10MW, công suất điện gió 6MW, lúc cao điểm công suất lớn nhất tại đảo Phú Quý  đạt 4MW. Sản lượng điện sản xuất năm sau luôn cao hơn năm trước. Tính từ đầu năm 2020 đến nay đã sản xuất được hơn 15 triệu KWh (Kilô watt giờ). Để đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục, đáp ứng nhu cầu phụ tải trên địa bàn, ngành điện đã  cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện trung hạ áp, xây dựng hệ thống thông tin liên lạc phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh nhằm ngăn ngừa sự cố lưới điện, giảm tần suất cắt điện, đáp ứng cung cấp điện ổn định, liên tục.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn góp phần phục vụ kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng ở huyện đảo  Phú Quý. Đó cũng là tiền đề quan trọng để hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất - tinh thần cho nhân dân.

 

Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang